menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Chứng khoán châu Á tăng khi thị trường phấn khích với thông tin về vacxin

Chứng khoán châu Á Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào sáng thứ Ba, khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ cuối cùng cũng đã có những dấu hiệu rõ ràng hơn, gần một tháng sau khi bỏ phiếu vào ngày 3 tháng 11.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 2,83% lúc 11:36 PM ET (3:36 AM GMT). KOSPI của Hàn Quốc đã tăng 0,90%, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào thứ Năm.

Tại Úc, ASX 200 tăng 1,15% và Hang Seng Index của Hồng Kông tăng 0,12%. Trưởng đặc khu Carrie Lam sẽ có bài phát biểu về chính sách hàng năm của mình vào thứ Tư, khi thành phố phải đối mặt với đợt lây nhiễm Covid-19 lần thứ tư.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã giảm nhẹ xuống 0,07% và SZSE Component giảm 0,36%. Căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc gia tăng sau các báo cáo rằng chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang thúc đẩy các biện pháp mới, cứng rắn chống lại Trung Quốc.

Joe Biden đã được công nhận là người chiến thắng rõ ràng trong cuộc bầu cử thông qua một lá thư từ người đứng đầu Cục Quản lý Dịch vụ Công Emily Murphy vào thứ Hai. Bức thư cũng nói rằng Biden có thể chính thức bắt đầu quá trình chuyển đổi, bao gồm quyền tiếp cận với các quan chức cơ quan hiện tại, tài chính cũng như các nguồn lực khác của chính phủ với tổng trị giá khoảng 6 triệu USD.

Trump cũng đã thực hiện những bước đầu tiên hướng tới việc thừa nhận kết quả bầu cử, ông đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng nhóm của ông đã được thông báo để “làm những gì cần làm liên quan đến các giao thức ban đầu”. Tuy nhiên, ông vẫn đang tìm cách theo đuổi hành động pháp lý về kết quả bầu cử.

Biden cũng bắt đầu đề cập đến các vị trí bổ nhiệm trong nội các của mình và có khả năng sẽ chọn cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính.

Thêm vào đó là tin tức tích cực mới nhất về vắc xin COVID-19, sau khi Pfizer Inc (NYSE: PFE) và Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) công bố tin tức tích cực về các ứng viên tương ứng trong tuần trước.

AstraZeneca PLC (HN:PLC) (LON: AZN), cùng với Đại học Oxford, đã báo cáo hôm thứ Hai rằng ứng cử viên của họ, AZD122, đã qua được các thử nghiệm lâm sàng diễn ra ở Vương quốc Anh và Brazil. Dữ liệu hiện sẽ được gửi cho các cơ quan có thẩm quyền trên toàn cầu để được phê duyệt.

"Các nhà đầu tư vẫn đang hưng phấn với tin tức về vắc-xin. Dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ đã khôi phục một chút niềm tin rằng nền kinh tế đang được giữ vững, mặc dù COVID-19 vẫn đang hoành hành và chưa có các biện pháp kích thích tài chính mới”, Kyle Rodda, một nhà phân tích thị trường của IG Australia cho biết.

"Và tin tức về khả năng được đề cử của Yellen vào vai trò Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ có khả năng đặt một mối quan hệ rất thân thiện với Fed".

Các nhà đầu tư cũng đang nhen nhóm hy vọng rằng Quốc hội sẽ đạt được sự đồng thuận về các biện pháp kích thích mới nhất khi số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu tiếp tục tăng.

“Với ba loại vắc xin tiềm năng,” Brent Schutte, chiến lược gia của Northwestern Mutual Wealth Management, cho biết trên Bloomberg TV “tôi nghĩ các nhà đầu tư sẽ đến và mua vào, và tôi nghĩ rằng bạn sẽ tiếp tục xoay vòng sang những cổ phiếu giá trị đó, những mã vốn hóa nhỏ, những thứ tạo đòn bẩy cho chu kỳ kinh tế.”

Hoa Kỳ sẽ phát hành một loạt dữ liệu, bao gồm thất nghiệp và GDP, vào thứ Tư trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang vào cùng ngày. Dữ liệu được Hoa Kỳ công bố vào thứ Hai cho thấy rằng PMI sản xuất đã tăng lên 56,7 trong tháng 11, trên mức 53 theo dự báo do Investing.com tổng hợp và mức 53,4 của tháng 10. PMI dịch vụ cũng vượt quá mong đợi, tăng lên 57,7 vào tháng 11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại