menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Chứng khoán châu Á khởi đầu thận trọng khi được định giá cao, Dầu giảm giá

Cổ phiếu châu Á mở cửa giảm điểm hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư vật lộn với mức định giá cao ngất trời trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chìm trong cuộc suy thoái sâu do coronavirus gây ra, trong khi giá dầu giảm mạnh.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã giảm 0,4% trước một tuần với nhiều dữ liệu kinh tế vĩ mô với các số liệu về chi tiêu hộ gia đình, tài khoản vãng lai và tổng sản phẩm quốc nội được công bố vào thứ Ba.

Một số nhà phân tích kỳ vọng một liều kích thích tài khóa mới ở Nhật, trước cuối năm nay, trong khi cũng có dự đoán 'Abenomics' sẽ được duy trì ngay cả sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ chức.

Thị trường cổ phiếu Australia giảm 0,4% trong khi chỉ số chuẩn của Hàn Quốc và New Zealand giảm 0,1%.

Điều đó khiến chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương của MSCI, trừ Nhật Bản, hầu như không thay đổi sau hai ngày giảm liên tiếp từ mức đỉnh 2 năm rưỡi ghi nhận vào tuần trước.

Chứng khoán thế giới đã đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước khi chính sách kích thích của ngân hàng trung ương đã đẩy định giá tài sản lên mức cao ngất ngưởng. Đợt phục hồi đã hạ nhiệt vào cuối tuần trước khi cổ phiếu công nghệ bị bán tháo trong khi dấu hiệu về sự phục hồi kinh tế không đồng đều khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Trọng tâm trước mắt trong ngày sẽ là dữ liệu xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 8, sẽ được công bố vào cuối buổi sáng.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, xuất khẩu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ có tháng thứ hai tăng vững chắc trong tháng 8 khi nhiều đối tác thương mại của họ nới lỏng các biện pháp phong tỏa do coronavirus và mở cửa trở lại nền kinh tế.

Chỉ số tương lai của chứng khoán của Mỹ mang sắc đỏ, với E-minis cho S&P 500 giảm 0,3% và Nasdaq tương lai giảm 1,1%. Thị trường Hoa Kỳ sẽ đóng cửa nghỉ Lễ ngày Lao động vào thứ Hai.

Hợp đồng tương lai của Nasdaq đã bị giảm thấp hơn do việc loại trừ Tesla (NASDAQ: TSLA) khỏi một nhóm các công ty đã được thêm vào S&P 500.

Các nhà phân tích tại Jefferies (NYSE: JEF) kỳ vọng sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán sẽ kéo dài hơn nữa.

Jefferies cho biết: “Các chỉ số rủi ro của chúng tôi đã bắt đầu quay ngược từ mức cao nhất của sự hưng phấn”.

"Về cân bằng xác suất, sự điều chỉnh của tuần trước có nhiều khả năng sẽ tái diễn".

Jefferies cho biết họ đang chuyển tỷ trọng của chỉ số MSCI toàn cầu sang "giảm giá chiến thuật" trong ngắn hạn.

Jefferies lưu ý rằng một thước đo biến động đã tăng cao hơn trong ba tháng qua cùng với đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đến 5 năm của Hoa Kỳ cũng như đường cong 30 năm đến 5 năm dốc hơn.

Jefferries nói: “Chúng tôi tự hỏi liệu cả hai động thái này sẽ làm đảo lộn thị trường chứng khoán đến mức nào".

Cuối tuần này, các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu về lạm phát của Hoa Kỳ với cả giá sản xuất và giá tiêu dùng dự kiến ​​hầu như vẫn ổn định.

Brown Brothers Harriman cho biết: “Với thị trường lao động và nền kinh tế rộng lớn vẫn tiếp tục trì trệ trong nhiều năm, thật khó để biết lạm phát cao hơn bền vững sẽ đến từ đâu”.

"Điều đó cho thấy rằng, điểm mấu chốt là lãi suất của Hoa Kỳ sẽ ở mức thấp hơn trong thời gian dài hơn".

Đối với hàng hóa, giá dầu giảm hơn 1 USD / thùng, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 7, sau khi Ả Rập Xê Út thực hiện đợt giảm giá hàng tháng sâu nhất đối với nguồn cung sang châu Á trong 5 tháng.

Sự lạc quan về nhu cầu phục hồi cũng đang phai nhạt dần trong bối cảnh đại dịch coronavirus. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 2% xuống 38,97 USD / thùng. Dầu thô Brent giảm 1,9% xuống 41,85 USD.

Các cuộc họp chính sách tại Ngân hàng Canada vào thứ Tư và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm cũng nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư, với cả hai dự kiến ​​sẽ giữ ổn định chính sách.

Trên thị trường tiền tệ, đồng Đô la không đổi so với đồng Yên, ở mức 106,27 trong khi đồng Euro giữ ở mức 1,1838 Đô la.

Đồng Bảng Anh yếu hơn ở mức 1,3248 USD trước vòng đàm phán Brexit mới với Liên minh châu Âu vào thứ Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả