menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Chứng khoán châu Á giảm điểm khi nhà đầ tư chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ và những động thái của Fed

CK Châu Á giảm điểm khi nhà đầ tư chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ và những động thái của Fed

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết giảm vào sáng thứ Tư, duy trì gần mức thấp nhất trong một tháng do các nhà đầu tư vẫn lo ngại về tác động của lạm phát và sự gia tăng liên tục của giá hàng hóa đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau COVID-19.

Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,72% lúc 10:36 PM ET (2:36 AM GMT) và KOSPI của Hàn Quốc giảm 1,02%

Tại Úc, ASX 200 đã giảm 0,71%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng vọt sau khi chính phủ ban hành một khoản chi tiêu lớn để thúc đẩy hơn nữa sự phục hồi kinh tế.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã tăng 0,28%.

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,23% trong khi Shenzhen Component giảm 0,15%.

Sự sụt giảm gần đây nhất của chứng khoán toàn cầu đã khiến một số nhà đầu tư bối rối về lý do đằng sau nó.

Marios Hadjikyriacos, nhà phân tích đầu tư của XM cho biết: “Không có chất xúc tác rõ ràng nào đằng sau mức giảm này”.

"Nó dường như là sự kết hợp của nỗi lo lạm phát quay trở lại và một số người tham gia thị trường cắt giảm lượng nắm giữ của họ đối với bất kỳ các tài sản nào có định giá cao."

Trong khi đó, lợi tức trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng và đồng Đô la được giao dịch gần mức thấp nhất của năm 2021.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cho tháng 4, bao gồm Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), sẽ được công bố vào cuối ngày cùng với các cuộc bán đấu giá trái phiếu của chính phủ Hoa Kỳ. Họ cũng đang chuẩn bị cho khả năng cả hai sự kiện kết hợp có thể kích hoạt một đợt bán tháo trái phiếu khác.

Dữ liệu được dự báo cho thấy lạm phát đã tăng tốc vào tháng 4, với việc ngừng hoạt động vào năm 2020 khi COVID-19 lan rộng trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ làm tăng con số so với cùng kỳ năm trước.

Cuộc tranh luận về việc liệu dữ liệu có buộc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thắt chặt chính sách sớm hơn dự kiến ​​hay không vẫn tiếp tục. Một loạt quan chức Fed đã nhắc lại rằng sự phục hồi kinh tế Hoa Kỳ, mặc dù đang đi đúng hướng, vẫn chưa đủ xa và vẫn còn quá sớm để rút lại các biện pháp hỗ trợ tiền tệ hiện đang có.

“Tất cả là về kỳ vọng lạm phát”, người đứng đầu chiến lược lãi suất toàn cầu của TD Securities, Priya Misra nói với Bloomberg.

Tại Vương quốc Anh, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey sẽ phát biểu sau đó trong ngày.

Trong khi đó, giá hàng hóa tiếp tục tăng, với đồng được giao dịch gần mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, Sở giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã nâng giới hạn giao dịch và yêu cầu ký quỹ vào thứ Ba, đồng thời cam kết tăng cường giám sát thị trường khi tiếp tục nỗ lực kiềm chế giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại