menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Chứng khoán châu Á được dự kiến tăng điểm với sự hỗ trợ từ các NHTW

Chứng khoán châu Á được dự kiến tăng điểm với sự hỗ trợ từ các NHTW

Thị trường cổ phiếu châu Á có thể sẽ tăng vào thứ Sáu sau khi các ngân hàng trung ương trên toàn cầu cam kết làm bất cứ điều gì cần thiết để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế, trong khi đó, giá dầu tăng do OPEC đe dọa sẽ có biện pháp đối với các quốc gia thành viên không cắt giảm sản lượng.

Chỉ số S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,29% vào đầu phiên giao dịch. Hợp đồng tương lai Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,09%, trong khi chỉ số Hang Seng tương lai của Hồng Kông tăng 0,37%.

Hợp đồng tương lai E-mini cho S&P 500 tăng 0,04%.

Ngân hàng Trung ương Anh hôm thứ Năm cho biết họ đang nghiên cứu chính sách lãi suất âm khi nền kinh tế Anh đối mặt với số ca nhiễm COVID-19 gia tăng, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn và một cú sốc Brexit mới có thể xảy ra. BoE cũng chưa đưa ra các chương trình kích thích chính, với lý do kinh tế phục hồi nhanh hơn mong đợi từ mức thấp của đại dịch.

Sharon Zollner, chuyên gia kinh tế trưởng của ANZ, cho biết: “Việc cung cấp kích thích kinh tế ròng theo cách này hoàn toàn có thể được thực hiện” khi đề cập đến lãi suất âm, một chính sách mà ngân hàng trung ương New Zealand cũng đang xem xét.

"Nhưng liệu lãi suất siêu thấp kéo dài có kích thích các hành vi 'đúng' từ quan điểm lâu dài không? Đó cũng là một vấn đề cần xem xét".

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã giữ mục tiêu lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1% và cho biết xu hướng lạm phát, cùng với tăng trưởng việc làm, sẽ định hướng chính sách của họ trong tương lai, báo hiệu ngân hàng trung ương sẵn sàng tăng kích thích nếu mất việc làm tăng khả năng giảm phát.

Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda cho biết ngân hàng trung ương sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền của tân Thủ tướng Yoshihide Suga để bảo vệ nền kinh tế, bao gồm cả việc nới lỏng chính sách hơn nữa.

Và tại Hoa Kỳ, Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư cho biết họ sẽ giữ lãi suất gần 0% cho đến năm 2023.

Chứng khoán Mỹ đã giảm vào thứ Năm khi các cổ phiếu liên quan đến công nghệ giảm trong ngày thứ hai và dữ liệu cho thấy thị trường lao động đã chuyển sang mức thấp trong bối cảnh kích thích tài chính giảm dần.

S&P 500 kết thúc phiên giảm 0,84% và Nasdaq Composite giảm 1,27%.

Thêm vào tâm lý tiêu cực, dữ liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm ít hơn dự kiến ​​vào tuần trước và số đơn xin trợ cấp cho giai đoạn trước đã được sửa đổi tăng lên.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã đảo chiều tăng nhẹ khi chứng khoán giảm lỗ, nhưng đường cong lợi suất vẫn phẳng hơn khi các nhà đầu tư hoài nghi về những nỗ lực của Fed trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn chưa thống nhất về một gói kích thích.

Giá dầu tăng hơn 2% trong ngày thứ Năm sau khi OPEC và các quốc gia đồng minh cho biết họ sẽ có biện pháp đối với các quốc gia không tuân thủ việc cắt giảm sản lượng.

Gần đây nhất, dầu thô WTI tăng 0,07% lên 41,00 USD / thùng và dầu Brent giữ nguyên trong ngày ở mức 43,30 USD.

Chỉ số đồng Đô la giảm 0,35%, với đồng Euro tăng 0,05% lên 1,1853 Đô la.

Đồng Yên Nhật tăng 0,01% so với đồng bạc xanh, ở mức 104,72 mỗi Đô la, trong khi Bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,2977 Đô la, tăng 0,04% trong ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả