menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Chứng khoán châu Á có thể chịu áp lực với những dấu hiệu suy thoái kinh tế

Chứng khoán châu Á có thể chịu áp lực với những dấu hiệu suy thoái kinh tế

Chứng khoán châu Á có thể sẽ phải chịu nhiều áp lực vào thứ Tư sau khi thị trường chứng khoán Mỹ sụt giảm trong bối cảnh các chỉ số kinh tế chỉ ra nhiều dấu hiệu suy thoái.

Chỉ số tương lai của thị trường chứng khoán Hồng Kông giảm 0,23% và thị trường chứng khoán Úc có thể mở cửa giảm điểm, sau khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm và căng thẳng ngoại giao giữa Canberra và Bắc Kinh tăng lên. Chỉ số tương lai Nikkei ít thay đổi so với mức đóng cửa trước đó của chỉ số Nikkei 225.

Mối quan hệ giữa Úc và Trung Quốc xấu đi vào thứ Ba trong một cuộc tranh cãi ngày càng gay gắt về sự ủng hộ của Úc dành cho một cuộc điều tra toàn cầu về nguồn gốc của đại dịch Covid-19.

Phố Wall giảm điểm vào cuối ngày sau khi một báo cáo từ trang web tin tức y tế STAT cho biết dữ liệu ban đầu về Vacxin COVID-19 của Moderna (NASDAQ: MRNA) là không đủ. Dấu hiệu của sự suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, ngay cả khi nhiều quốc gia đã dần nới lỏng các biện pháp hạn chế chống lại Covid-19.

Các nhà phân tích của National Australia Bank (OTC: NABZY) cho biết: "Các thị trường chứng khoán đã thất bại trong việc duy trì sự phấn khích vào thứ Hai, được xây dựng trên cơ sở những kết quả thử nghiệm ban đầu về vacxin của công ty Moderna”.

Dữ liệu cho thấy việc xây nhà của Hoa Kỳ giảm kỷ lục trong tháng trước và số giấy phép xây dựng cũng sụt giảm. Thị trường đang lo ngại rằng đại dịch Covid-19 sẽ dẫn đến sự suy giảm kinh tế sâu sắc nhất trong quý thứ hai kể từ sau Đại suy thoái.

Chỉ số Dow Jones giảm 1,59%, S&P 500 giảm 1,05% và Nasdaq Composite giảm 0,54%.

Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ đã gia hạn các biện pháp hạn chế đối với việc đi lại qua biên giới giữa Mỹ và Canada, Mexico.

Giá vàng giao ngay ít thay đổi và không xa so với mức cao nhất 7 năm rưỡi của ngày thứ Hai.

Chỉ số STOXX 600 của châu Âu và chỉ số chứng khoán của MSCI (NYSE: MSCI) toàn cầu đều giảm. Các khoản nợ của đồng Euro và chính phủ các nước châu Âu đã tăng lên theo đề xuất của Pháp-Đức để tài trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

Giá dầu tăng sau khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ nói với các nhà lập pháp một số biện pháp kích thích nhất định sẽ được tiếp tục triển khai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả