menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Chứng khoán châu Á biến động với dữ liệu gây thất vọng của Trung Quốc

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương biến động trái chiều vào sáng thứ Tư. Sự biến động cổ phiếu trong tuần trước đã ổn định, các công ty báo cáo doanh thu tốt hơn ước tính và tiến bộ đạt được trong việc thông qua nhiều biện pháp kích thích của Hoa Kỳ, tất cả đều giúp thúc đẩy tâm lý. Tuy nhiên, điều này đã bị cản trở bởi dữ liệu đáng thất vọng từ Trung Quốc.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã giảm 0,28% vào lúc 9:36 PM ET (2:36 AM GMT) và Shenzhen Component giảm 0,27%.

PMI Caixin về dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 1, được công bố trước đó trong ngày, là 52, so với 56,3 của tháng 12. Trước đó, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng cũng được công bố hồi đầu tuần cho thấy sự phục hồi kinh tế Trung Quốc đang chậm lại. PMI sản xuất của Caixin là 51,5, PMI sản xuất là 51,3 và PMI phi sản xuất là 52,4.

Hang Seng Index của Hồng Kông giảm 0,61%.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,67% và KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,43%.

Tại Úc, ASX 200 đã tăng 1,10%.

Cổ phiếu của Hoa Kỳ tăng sau khi Alphabet Inc. (NASDAQ: GOOG) và Amazon.com Inc. (NASDAQ: AMZN) báo cáo doanh thu tốt hơn ước tính. Giám đốc điều hành Amazon (HN: CEO) Jeff Bezos cũng sẽ từ chức trong quý 3 năm 2021 và sẽ được thay thế bởi Andy Jassy, ​​hiện là Giám đốc điều hành tại Amazon Web Services.

Sự sụp đổ trong các giao dịch đầu cơ Reddit đã khiến ​​cổ phiếu của GameStop Corp . (NYSE: GME) và AMC Entertainment Holdings Inc. (NYSE: AMC) cũng tăng.

Thực tế là các thị trường đã hạ nhiệt đôi chút với sự điên cuồng của giao dịch bán lẻ, điều đó mang lại một chút lạc quan. Bất cứ khi nào thị trường có sự ổn định hơn, tất cả các nhà đầu tư đều cảm thấy nhẹ nhõm hơn”, giám đốc chiến lược danh mục đầu tư Megan Horneman của Verdence Capital Advisors nói với Bloomberg.

“Wallstreetbets đang chạm ngưỡng giá trị giảm dần… các thương nhân bán lẻ vẫn sẽ là lực lượng cần được tính đến, nhưng chúng ta có lẽ đã qua thời kỳ đỉnh cao”, Giám đốc Dịch vụ Tài chính AxiCorp, Nhà chiến lược thị trường toàn cầu Stephen Innes nói với Reuters.

Lợi tức trái phiếu kho bạc tăng cao hơn khi có tiến bộ đối với các biện pháp kích thích hơn nữa của Mỹ. Thượng viện đã bắt đầu tranh luận về một nghị quyết ngân sách cho năm tài chính 2021 vào thứ Ba. Cuộc tranh luận là bước đầu tiên hướng tới việc thông qua gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất thông qua đa số phiếu, thay vì ngưỡng 60 phiếu bầu bắt buộc đối với hầu hết các đạo luật.

Tất cả điều này làm tăng sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ COVID-19 vào năm 2021.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư khác lại lưu ý thận trọng hơn. Bank of America Corp (NYSE: BAC) đã đưa ra cảnh báo về xu hướng tăng giá đang gia tăng, nói rằng chỉ báo tâm lý gần chạm đến tín hiệu “bán”. Các nhà phân tích của Citigroup Inc. bày tỏ lo ngại về kỳ vọng thu nhập tăng cao, lưu ý rằng giá cổ phiếu có thể đang được định giá cao hơn khoảng 10%.

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào thứ Năm. Báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ cho tháng 1, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào thứ Sáu.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả