menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Chứng khoán châu Á biến động khi gói kích thích của Mỹ ngày càng không chắc chắn

Chứng khoán châu Á có thể sẽ biến động vào thứ Tư sau khi Phố Wall giảm điểm trong bối cảnh ngày càng không chắc chắn về một đợt kích thích tài chính bổ sung của Mỹ.

Thị trường New Zealand đã mở cửa phiên giao dịch tại khu vực với một dấu hiệu không mấy tích cực sau khi quốc gia Thái Bình Dương báo cáo trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên sau hơn 100 ngày, và đưa thành phố lớn nhất của mình trở lại trạng thái đóng cửa.

Bất chấp tâm lý trái chiều, vàng an toàn vẫn chịu áp lực sau khi ghi nhận một ngày tồi tệ nhất trong bảy năm do sự gia tăng về khẩu vị rủi ro vào đầu phiên.

Ở những nơi khác ở châu Á, S & P / ASX 200 của Úc tăng 0,2% và Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,3%. Chỉ số Hang Seng kỳ hạn của Hồng Kông mất 0,21%.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm vào thứ Ba, với chỉ số S&P 500 và Dow đứt chuỗi tăng 7 ngày và giảm vào cuối phiên do sự không chắc chắn ngày càng tăng về sự bế tắc ở Washington đối với thỏa thuận kích thích tài chính.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,38%, S&P 500 mất 0,80% và Nasdaq Composite giảm 1,69%.

Sự sụt giảm của thị trường Mỹ diễn ra khi bế tắc chính trị giữa Nhà Trắng của đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tại Quốc hội về việc cứu trợ virus tiếp tục diễn ra trong ngày thứ tư, với mỗi bên đổ lỗi cho bên kia.

Một tin tức chính trị quan trọng khác từ Hoa Kỳ là ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris làm phó tổng thống, khiến bà trở thành phụ nữ da đen đầu tiên có thể trở thành Phó tổng thống của đảng lớn lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ.

Hợp đồng tương lai E-mini cho S&P 500 tăng 0,16% tại châu Á vào thứ Tư.

Đồng Đô la tăng cao hơn trong khi đồng Euro đã từ bỏ mức tăng trước đó vào thứ Ba trong phiên giao dịch không ổn định, do khẩu vị rủi ro bị suy giảm sau khi các cuộc đàm phán kích thích tại Mỹ vẫn bế tắc.

Tại New Zealand, chỉ số S & P / NZX 50 chuẩn giảm gần 2% và đồng tiền này giảm giá so với đồng Đô la khi Thủ tướng Jacinda Ardern tuyên bố sẽ phong tỏa Auckland sau khi bốn trường hợp COVID-19 mới được phát hiện trong thành phố.

Joseph Capurso của Commonwealth Bank of Australia đã viết trong một lưu ý hôm thứ Tư: “Nếu phong tỏa được dỡ bỏ sau ba ngày, thiệt hại đối với nền kinh tế New Zealand sẽ là nhỏ”.

Bất chấp các trường hợp mới, ngân hàng trung ương của New Zealand dự kiến ​​sẽ giữ ổn định lãi suất tại cuộc họp chính sách vào cuối ngày thứ Tư trong bối cảnh nền kinh tế có dấu hiệu cải thiện.

Đồng Yên Nhật ít thay đổi so với đồng bạc xanh ở mức 106,48 mỗi Đô la, trong khi Bảng Anh giao dịch lần cuối ở mức 1,3050 Đô la.

Đồng Đô la Úc hầu như ít thay đổi ở mức 0,715 Đô la.

Đồng Đô la mạnh hơn cũng không giúp được gì cho các kim loại quý. Giá vàng giao ngay giảm gần 6%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn bảy năm và bạc giảm hơn 15%, mức giảm hàng ngày lớn nhất trong hơn một thập kỷ qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại