menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Sơn

Chuẩn mực hành vi

Trong công việc có những chuẩn mực (norm) cơ bản một người chuyên nghiệp không nên xem nhẹ. Một trong số đó là văn hoá email (email etiquette) và văn hoá tin nhắn.

Nếu bận chưa trả lời ngay về nội dung nên xác nhận để người gửi khỏi chờ đợi trong boăn khoăn. Chỉ cần dòng ngắn ngủi "tôi đã nhận, xin trả lời sau" là đủ. Khá tối kỵ là gửi email hỏi một vấn đề nào đó sau khi được hồi đáp từ đối tác hoàn toàn im lặng không phản hồi. Điều này giống như chúng ta gọi điện hỏi ai đó nhận trả lời xong im lặng cúp máy vậy.

Với chuẩn mực hành vi (norm) trong giao tiếp, nhiều khi chúng ta không cho rằng những việc nhỏ trên là quan trọng. Nhưng theo mình, chuyên nghiệp là từ những việc nhỏ, rất nhỏ.

Norm là một trong những thành tố hình thành văn hoá của một tổ chức. Vì văn hoá không phải là những lời nói tuyên bố. Văn hoá được biểu hiện qua những hành vi nhỏ hàng ngày. Những điều lớn lao không nhiều người nhớ, nhưng hành vi hàng ngày thì ai cũng thấy, ai cũng nghe.

Trong bộ giá trị nền tảng văn hoá doanh nghiệp, nếu thiếu quy định chi tiết về các chuẩn mực hành vi, đa số thành viên trong tổ chức sẽ không biết điều gì nên điều gì không nên. Những lỗ hổng này, đáng tiếc vẫn còn khá nhiều trong các tổ chức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Sơn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả