menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Chưa nắm lòng 7 nguyên tắc này thì đừng mong làm giàu!

1. Tích lũy hơn giữ tiền Một trong những cách đầu tư thông minh của nhà kinh doanh Do Thái chính là biến những đồng tiền trở thành công cụ làm việc cho chính mình, bắt chúng hoạt động ngay cả khi mình nghỉ ngơi.

Việc này giúp số tiền nhàn rỗi luôn được sinh lời, không bị mất giá theo thời gian mà tài sản tích lũy vẫn tăng dần.

2. Kiếm tiền hơn tiết kiệm

Ngày nay, nhiều người vẫn giữ lối tư duy cũ mòn là càng sống tiết kiệm càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cứ mãi sống tiết kiệm thì không thể tận hưởng cuộc sống, bạn sẽ thấy cuộc đời nhàm chán và không có động lực kiếm tiền.

Thay vào đó, tại sao bạn không lấy việc “tận hưởng” đó làm động lực kiếm tiền. Thực tế đã cho thấy những người biết tận hưởng, dám tiêu tiền cho đam mê và bản thân, có đam mê, hoài bão chính là những người có động lực để kiếm tiền và họ rất giỏi trong việc này.

3. Giữ chắc vốn gốc

Dù nói rằng đừng sống quá tiết kiệm nhưng đó không đồng nghĩa với việc tiêu xài hoang phí.

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay đang sống với tư duy: “Tuổi trẻ chỉ có một, hãy sống hết mình với hiện tại”. Lối tư duy này không sai, nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ảnh hưởng rất lớn nếu gặp phải những vấn đề cần số tiền lớn.

Vì vậy, biết tận hưởng cuộc sống nhưng hãy giữ cho mình một khoản tiền dự phòng những việc không mong muốn xảy ra nhé.

4. Trí tuệ

Đồng tiền có thể mất giá theo thời gian nhưng nếu có trí tuệ minh mẫn, bạn có thể kiếm tiền bằng bất kỳ cách nào. Trí tuệ là thứ tài sản vô giá, trí tuệ nuôi dưỡng con người, giúp nuôi dưỡng, phát triển bản thân và cách giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống, đừng ngừng học hỏi và khám phá các kiến thức mới!

5. Kinh buôn 3 tháng

Quan điểm của những nhà kinh doanh Do Thái đã thành công là phải kinh doanh trong ít nhất 3 tháng. Bởi 3 tháng đầu tiên chính là thời gian để bạn khám phá và thể hiện các kỹ năng của bản thân.

Nếu sau 3 tháng, bạn vẫn chưa thu hồi lại được vốn và không thấy kết quả khả quan, bạn có thể dừng lại. Mọi thành quả trên thế giới này đều cần quá trình, đều cần vượt qua những khó khăn nhất định, đừng nản lòng vì chưa thấy kết quả trước mắt!

6. Thời gian

Thời gian là vàng, là bạc. Một khi thời gian đã trôi qua thì sẽ không bao giờ lấy lại được, đây chính là quy luật trong tự nhiên.

Muốn thành công thì hãy biết cách sử dụng thời gian hợp lý, trong khi bạn đang sử dụng thời gian để lướt mạng xã hội, làm những thứ vô bổ thì đối thủ của bạn đang nỗ lực và gặt hái thành công rồi đấy!

Mình luôn biết trong túi mình có bao nhiêu tiền, nhưng thời gian còn lại thì chẳng ai hay. Vì thế, đừng trì hoãn thêm phút giây nào nữa, cố gắng hết mình cho ước mơ của bản thân.

7. Chi tiêu hợp lý

Cách làm giàu của người Do Thái đó là phân bổ tài chính hợp lý. Đại kỵ của họ trong kinh doanh đó là “Được ăn cả, ngã về không”. Vì vậy, mỗi bước trong đầu tư kinh doanh đều được tính toán cẩn thận.

(Sưu tầm)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Yêu thích
9 Bình luận 71 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại