menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chủ tịch Vinhomes nói gì về cơn biến động thị trường bất động sản?

CTCP Vinhomes (Mã: VHM) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2022. Trong đó, ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Vinhomes đã có thông điệp gửi tới cổ đông, khách hàng và đối tác.

Cụ thể, Ông Phạm Thiếu Hoa cho biết, thị trường bất động sản nửa sau năm 2022 chịu tác động bởi tình hình tín dụng thắt chặt, quy định mới về phát hành trái phiếu doanh nghiệp cùng nhiều thông tin thiếu tích cực về một số doanh nghiệp đã ảnh hưởng lớn lên tâm lý chung của thị trường.

Trong bối cảnh này, Vinhomes tiếp tục cho thấy nội lực vững mạnh của một chủ đầu tư hàng đầu khi lần lượt ra mắt các dự án quy mô lớn, cũng như có các biện pháp chủ động thích nghi.

Trong năm 2023, Vinhomes sẽ tận dụng tối đa lợi thế về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh, đầy đủ tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, phù hợp với xu thế chung trên toàn thế giới. Công ty cũng sẽ linh hoạt đưa ra các chính sách bán hàng với những ưu đãi phù hợp để khuyến khích người dân về ở sớm, hình thành các cộng đồng cư dân đông đúc và tạo tiền đề tốt cho việc bán hàng. Công ty cũng linh hoạt hơn trong việc lựa chọn đối tác, đặc biệt là các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh, cùng phát triển các sản phẩm, phân khu nhằm đẩy nhanh tốc độ hình thành cộng đồng cư dân, thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, thương hiệu nhà ở xã hội Happy Home là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới. Với mong muốn “vì một cuộc sống tốt đẹp cho mọi người”, Công ty cam kết sẽ đưa mô hình đô thị “đầy đủ tiện ích” đã trở thành đặc trưng của Vinhomes áp dụng cho các dự án Happy Home. Các khu đô thị Happy Home sẽ có đầy đủ các tiện ích cơ bản như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên, khu thể thao.

Chủ tịch Vinhomes nói gì về cơn biến động thị trường bất động sản?

Về tình hình kinh doanh năm 2022:

Trong năm 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 62.393 tỷ đồng, giảm 27% so với năm 2021. Trong đó, doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản tiếp tục là mảng kinh doanh cốt lõi, đạt 51.202 tỷ đồng và chiếm 82% cơ cấu tổng doanh thu nhờ tốc độ bàn giao kỷ lục tại Vinhomes Ocean Park 2, doanh thu từ dịch vụ tổng thầu xây dựng, tư vấn thiết kế và giám sát thi công đạt 5.235 tỷ đồng và doanh thu từ cho thuê bất động sản đạt 1.186 tỷ đồng, lần lượt giảm 30%, giảm 24% và tăng 15% so với năm 2021.

Chủ tịch Vinhomes nói gì về cơn biến động thị trường bất động sản?

Tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 38.643 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 29.162 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch năm 2022, tương đương Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 6.621 đồng. Trong đó, tổng lợi nhuận trước thuế từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản là 37.346 tỷ đồng.

Kế hoạch hoạt động năm 2023

1. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán hàng và bàn giao tại Vinhomes Ocean Park 2,Vinhomes Ocean Park 3 và mở bán các Đại đô thị mới

Sau đợt ra mắt ấn tượng của hai Đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 trong năm 2022, Vinhomes dự định sẽ tiếp tục triển khai hoạt động bán hàng tại các quỹ căn còn lại của hai dự án này. Đồng thời, Công ty cũng sẽ nghiên cứu và cho ra mắt các dự án Đại đô thị mới trong năm 2023, tùy thuộc vào tình hình thị trường. Tiếp nối thành công đã đạt được, những Đại dự án và Siêu dự án mang thương hiệu Vinhomes trong tương lai cũng sẽ có quy mô lớn, cảnh quan độc đáo, hệ thống tiện ích đẳng cấp và ứng dụng nhiều tính năng thông minh trong quản lý vận hành.

Bên cạnh đó, Vinhomes sẽ tiếp tục tập trung giám sát chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công để nhanh chóng bàn giao sản phẩm đến người mua nhà theo đúng tiến độ và ghi nhận báo cáo kết quả kinh doanh cho năm 2023, khẳng định uy tín của chủ đầu tư số một trên thị trường bất động sản Việt Nam. Dự kiến phần lớn doanh số chưa bàn giao sẽ được bàn giao trong năm 2023 theo tiến độ hoàn thiện

2. Không ngừng nâng cao chất lượng sống và trải nghiệm ưu việt cho cư dân, lấy công nghệ làm cốt lõi

Năm 2022, Vinhomes đã phát triển và cho ra mắt nhiều ứng dụng thông minh trong quản lý vận hành các khu đô thị. Bước sang năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục kiện toàn, nâng cấp và bổ sung các ứng dụng, tính năng cũng như giải pháp công nghệ cao cho các ứng dụng cư dân Vinhomes Resident, ứng dụng vận hành V-PMS, trung tâm điều hành thông minh SmartHub hướng tới nâng tầm phong cách sống, xây dựng những cộng đồng cư dân hiện đại sánh ngang với các Đại đô thị trên thế giới.

3. Đẩy mạnh phát triển các dự án nhà ở xã hội

Happy Home là một trong những trọng tâm phát triển của chúng tôi trong thời gian tới. Sau khi động thổ hai dự án đầu tiên tại Thanh Hóa và Quảng Trị trong năm 2022, Công ty sẽ tiếp tục mở bán hai dự án này và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành phố ở cả ba miền như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa với mô hình tích hợp đầy đủ các tiện ích cơ bản như trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên và khu thể thao. Với kinh nghiệm và hệ sinh thái đa dạng của mình, Vinhomes cam kết sẽ mang tới cho xã hội những khu nhà ở xã hội văn minh, hiện đại, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương.

4. Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp

Với những lợi thế sẵn có về quỹ đất và kinh nghiệm triển khai dự án cũng như các yếu tố hỗ trợ vững chắc về tiềm năng tăng trưởng tích cực của ngành, năm 2023, Vinhomes sẽ đẩy mạnh hoàn thiện pháp lý và xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với các đối tác ngay khi các dự án khu công nghiệp/cụm công nghiệp đi vào hoạt động cũng như bám sát các dòng đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp hiện đại, hiệu quả như khu công nghiệp thông minh/khu công nghiệp sinh thái/khu công nghiệp chuyên ngành quy mô lớn.

Chủ tịch Vinhomes nói gì về cơn biến động thị trường bất động sản?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

37.65

+0.05 (+0.13%)

Biểu đồ mã VHM
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả