menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chủ tịch VCR nêu lý do chuyển nhượng một phần dự án Cát Bà Amatina

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex ITC – UPCoM: VCR) được tổ chức thành công ngày 4/4 tại Tòa nhà Vinaconex, 34 Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Với sự đồng thuận cao, đại hội đã nhất trí thông qua toàn bộ tờ trình. Về kế hoạch kinh doanh, Vinaconex ITC đặt mục tiêu tổng doanh thu 526,52 tỷ đồng, cao gấp 12,5 lần so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế dự kiến 96,59 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 286,73 tỷ đồng của năm 2023.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2023, công ty nhất trí không trả cổ tức do tại thời điểm 31/12/2023, công ty đang lỗ luỹ kế 518 tỷ đồng.

Về nhân sự, cổ đông Vinaconex ITC nhất trí thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT của ông Đào Ngọc Thanh và ông Trần Quang Phụng. Ở chiều ngược lại, ông Vũ Đức Thịnh và ông Lê Văn Huy được bầu làm HĐQT, thay thế các thành viên từ nhiệm.

Ông Lê Văn Huy sinh năm 1971, hiện là Tổng giám đốc của VCR; trong khi ông Vũ Đức Thịnh sinh năm 1979, đang đảm nhận vai trò Phó Giám đốc ban Đầu tư của Vinaconex. Cả 2 cái tên kể trên đều được đề cử bởi Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – HoSE: VCG).

Một nội dung khác được đại hội thông qua là phương án đầu tư, kinh doanh dự án theo hình thức chuyển nhượng một phần dự án Cát bà Amatina cho nhà đầu tư khác để tiếp tục đầu tư, kinh doanh hoặc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà, công trình xây dựng, hợp tác với bên thứ ba để triển khai bán hàng.

Về nguồn tài chính, Vinaconex ITC cho biết sẽ tiếp tục làm việc với tổ chức tín dụng, các nhà đầu tư có năng lực tài chính để triển khai các phương án hợp tác, hoạt động huy động vốn, bao gồm cả thế chấp các tài sản của dự án để triển khai phương án huy động vốn.

Dự án Cát Bà Amatina cũng là tâm điểm tại ĐHĐCĐ lần này của Vinaconex ITC. Khi được hỏi về vấn đề tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng một phần dự án, ông Dương Văn Mậu – Chủ tịch HĐQT VCR trả lời công ty chưa tìm được đối tác chuyển nhượng, đây cũng mới chỉ là kế hoạch/chủ trương kinh doanh, khi đủ điều kiện sẽ thực hiện.

“Có một số công trình như khách sạn chẳng hạn, chúng ta sẽ hợp tác đầu tư với những đối tác chuyên về mảng này, thay vì tự đầu tư và khai thác. Những cái gì là thế mạnh của công ty thì chúng ta vẫn sẽ làm để bán hàng,” ông Dương Văn Mậu cho biết.

Trả lời cổ đông tại đại hội, Chủ tịch Dương Văn Mậu cho hay tổng diện tích thương phẩm của dự án Cát Bà Amatina là 34ha đất ở. Công ty hiện không bán thêm bất kỳ sản phẩm nào tại dự án này.

Vinaconex ITC trước đây có bán một ít ở khu BT4 và BT2 khi còn là doanh nghiệp có vốn Nhà nước. Từ thời điểm chuyển đổi, điều chỉnh lại quy hoạch và làm hạ tầng, công ty chưa bán bất kỳ một sản phẩm nào ra thị trường.

Theo Chủ tịch Dương Văn Mậu, điều này thể hiện được năng lực tài chính và năng lực triển khai của chủ đầu tư. “Chúng ta mong muốn đầu tư một khu đô thị đồng bộ, thì bán hàng mới có giá trị được,” ông Mậu chia sẻ với cổ đông.

Dự án có diện tích 171 ha đang được Vinaconex ITC tập trung đầu tư thực hiện hạ tầng đồng bộ. Công ty hiện đã đầu tư khoảng 4.500 tỷ đầu vào dự án này. Sau khi hoàn thiện, công ty sẽ phát huy những thế mạnh, bên cạnh tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư.

Như đã được Mekong ASEAN đề cập, vào ngày 6/3/2024, HĐQT Vinaconex ITC đã phê duyệt khoản vay tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) với tổng giá trị 1.500 tỷ đồng, thời hạn vay từ ngày giải ngân đến hết 29/10/2027. Tài sản đảm bảo là các tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của VCR.

Tới ngày 22/3/2024, toàn bộ quyền tài sản phát sinh từ “các giấy tờ pháp lý dự án” của dự án Cát Bà Amatina đã được VCR mang thế chấp tại VPBank chi nhánh Láng Hạ, TP Hà Nội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại