menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Chủ tịch VCCI: “2020 tiếp tục là năm gian nan...”

"2020 tiếp tục là năm gian nan, khó khăn, thậm chí khó khăn hơn với doanh nghiệp vì xu thế thế giới giảm tốc, thách thức với kinh tế còn nhiều" là phát ngôn ấn tượng được BizLIVE ghi nhận trong tuần.

“Đằng sau những con số ấn tượng, vẫn còn đó những trăn trở”

Diễn đàn Đầu tư và Phát triển Kinh doanh 2020: “Cơ hội tăng tốc & bứt phá” vừa được Ban Kinh tế Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng chủ trì, Hiệp hội Các tổ chức dịch vụ phát triển kinh doanh Việt Nam (VABO) và Diễn đàn Đầu tư BizLIVE tổ chức tại TP.HCM ngày 6/1/2020.

Tại đây, các diễn giả đã chia sẻ, thảo luận về tổng quan nền kinh tế, môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam năm 2019, cũng như hướng tới năm 2020 với những kỳ vọng và thay đổi.

BizLIVE điểm lại những ý kiến nổi bật qua Diễn đàn lần này...

“2020 tiếp tục là năm gian nan, khó khăn, thậm chí khó khăn hơn với doanh nghiệp vì xu thế thế giới giảm tốc, thách thức với kinh tế còn nhiều. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, nhưng sức khoẻ của doanh nghiệp và nền kinh tế vẫn có vấn đề”, theo TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI...

Chủ tịch VCCI: Hai từ khóa của năm 2020 là “gỡ bỏ” và “kết nối”

Trong buổi hội thảo Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), ông Vũ Tiến Lộc cho rằng hai từ khóa của năm 2020 và những năm tiếp theo là “gỡ bỏ” và “kết nối”, cụ thể là gỡ bỏ những rào cản và kết nối những nỗ lực phát triển, ví dụ như kết nổi FDI với doanh nghiệp nhỏ trong nước, kết nối kinh tế trong nước với kinh tế ngoài nước thông qua các FTA. Những nỗ lực kết nối cần phải được thực hiện đồng bộ với nỗ lực gỡ bỏ rào cản trong kinh doanh.

Cũng theo ông Lộc, áp lực từ bên ngoài, áp lực từ người dân, áp lực từ niềm tin cơ sở, đây chính là áp lực, động lực cho cải cách thể chế trong những năm tiếp theo.

“Doanh nghiệp FDI cần đồng hành với khối SMEs Việt Nam”

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cuối kỳ 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định mục tiêu phát triển nhanh và bền vững cũng là mục tiêu xuyên suốt của Chính phủ Việt Nam, Việt Nam muốn phát triển nhanh nhưng phải song hành với phát triển bền vững. Xây dựng phát triển xanh với tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển năng lượng sạch tái tạo.

Cũng theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đầu tư nước ngoài đóng góp động lực quan trọng trong tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Tỷ trọng FDI trong GDP tăng chóng mặt, từ 2,1% vào năm 1989 lên 21,8% vào năm 2017 và tiếp tục tăng cao hơn nữa cho đến nay.

TS. Trần Du Lịch: “Việt Nam so với 5 năm trước đã tốt hơn nhiều”

Nhận định tại Diễn đàn Đầu tư và Phát triển Kinh doanh 2020: “Cơ hội tăng tốc & bứt phá” tổ chức ngày 6/1/2010, chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch cho rằng, kinh tế Việt Nam thời điểm này này so với 5 năm trước đã tốt hơn, những yếu tố từng gây bất ổn kinh tế vĩ mô như ngân hàng từng bị coi là "quả bom nổ chậm" hiện nay đã cực kỳ ổn định.

"Chúng ta đang dấy lên niềm hy vọng 2020 sáng sủa hơn, sẽ mở ra một thời kỳ mới", thành viên tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ nhìn nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả