menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi doanh nghiệp thế giới hợp tác về công nghệ cao

Ông Tập Cận Bình khẳng định rằng Trung Quốc rất chú trọng đến tâm quan trọng của ngành dữ liệu lớn và sẵn sàng muốn tìm hướng phát triển với nhiều nước khác để phát triển công nghệ mới.

Các nước cần hợp tác để phát triển mạng Internet, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh trong một lá thư gửi đến Hội chợ dữ liệu lớn quốc tế được khai mạc tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, theo ghi nhận của Tân Hoa Xã.

Tân Hoa Xã trích lá thư của Chủ tịch Trung Quốc, theo đó, ông Tập Cận Bình khẳng định rằng Trung Quốc rất chú trọng đến tâm quan trọng của ngành dữ liệu lớn và sẵn sàng muốn tìm hướng phát triển với nhiều nước khác để phát triển công nghệ mới.

Hội nghị kéo dài đến ngày thứ Tư tuần này, hội nghị có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc lớn bao gồm Alibaba, Tencent, Huawei Technologies. Một số công ty nước ngoài như Dell, chi nhánh của Google tại Trung Quốc, NTT DOCOMO đến từ Nhật, Digital Economy của Malaysia cũng tham gia.

Chính phủ Mỹ đã thông báo về lệnh cấm chống lại Huawei và ngăn công ty Trung Quốc này không được mua linh kiện từ các công ty Mỹ. Washington đồng thời cấm 5 công ty sản xuất thiết bị giám sát khác của Trung Quốc không được mua hàng Mỹ.

Trong tháng vừa qua, cổ phiếu của các công ty sản xuất sản phẩm bán dẫn cũng như nhà cung cấp chip giảm thê thảm. Chuyên gia phân tích thuộc Raymond James trong thư gửi khách hàng nhấn mạnh rằng nhiều công ty sản xuất chip đã phải hạ triển vọng lợi nhuận.

Chuyên gia thuộc bộ phận tình báo kinh tế Bloomberg, ông Robert Schiffman, nhận xét: “Lợi nhuận của giới đầu tư từ đầu tháng đến giờ ở mức âm bởi cổ phiếu các công ty bán dẫn bị bán mạnh, xu thế này chắc chắn sẽ không đảo ngược cho đến khi bất ổn thương mại giảm đi”.

Trong bài phỏng vấn trên truyền hình trung ương Trung Quốc, ông Wang Zhijun, nhận xét việc Huawei bị cấm gây ra nhiều gián đoạn cho thị trường. Ông hối thúc chính phủ Mỹ ngừng đưa ra nhiều cáo buộc vô lý chống lại các công ty sản xuất sản phẩm tích hợp và điện tử của Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại