menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế

TP Đà Nẵng đã đạt được mục tiêu khống chế nguồn trên phạm vi toàn thành phố, từng bước mở lại các hoạt động để phục hồi, phát triển kinh tế.

Tại Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp” (phiên FDI) vừa được UBND TP Đà Nẵng tổ chức vào chiều qua (24/9), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Lê Trung Chinh cho biết, trong hơn 20 ngày kể từ ngày 16/8/2021, thành phố đã tạm dừng hầu hết mọi hoạt động, thực hiện triệt để biện pháp “ai ở đâu ở yên đó”; đồng thời áp dụng nghiêm ngặt quy trình “3 tại chỗ” với số lượng nhân công cho phép tối đa 30%.

Mặc dù, gặp không ít trở ngại do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì hoạt động, đóng góp vào ngân sách thành phố. Số liệu báo cáo tại hội nghị cho biết, luỹ kế từ đầu năm đến ngày 15/9, thành phố đã cấp mới 29 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 149 triệu USD, nâng tổng số dự án FDI còn hiệu lực lên 914 với tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt 3,863 tỷ USD.

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế
Đại diện Cơ quan xúc tiến Thương mại Hàn Quốc tham dự hội nghị

Thực tế cho thấy, các biện pháp khống chế dịch bệnh nghiêm ngặt đã tác động tiêu cực đến một số ngành kinh tế chủ lực của thành phố Đà Nẵng. Một số doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, thậm chí giải thể. Đa số các công ty bị giảm doanh thu, trong khi các chi phí chăm sóc và hỗ trợ nhân viên tăng.

Mặc dù chính quyền thành phố đã cố gắng triển khai các giải pháp tốt nhất trong khả năng cho phép để hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều biện pháp khi triển khai trong thực tế vẫn còn lúng túng, chưa đồng bộ, gây không ít trở ngại cho doanh nghiệp.

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, doanh nghiệp FDI là bộ phận không thể tách rời, có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi của nền kinh tế thành phố và cung cấp nguồn lực quan trọng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp địa phương.

Với tầm quan trọng đó, thành phố xác định nhiệm vụ trước mắt của chính quyền là tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường đầu tư an toàn và thuận lợi cho doanh nghiệp FDI, trực tiếp lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh dự báo vẫn sẽ kéo dài trong thời gian đến.

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế
Đại diện hiệp hội Thương mại Mỹ tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, hầu hết các doanh nghiệp đều kiến nghị về việc ưu tiên tiêm vắc xin và sớm có cơ chế thẻ xanh Covid cho chuyên gia, thương gia quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp. Đồng thời, xem xét thay thế mô hình sản xuất 3 tại chỗ khi bùng phát dịch bằng các phương án hợp lý hơn, cho phép các doanh nghiệp được tự thực hiện việc test nhanh Covid-19…

Theo ông Lê Trung Chinh, những ý kiến phản hồi, góp ý hiến kế của doanh nghiệp sẽ là nguồn tư liệu quan trọng để thành phố có cơ sở nghiên cứu, tìm kiếm những giải pháp hiệu quả hơn, thiết thực hơn trong phạm vi thẩm quyền; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các cơ quan Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết những vấn đề ngoài phạm vi cho phép.

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Doanh nghiệp FDI có ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi kinh tế

“Thành công của doanh nghiệp FDI cũng chính là thành công của thành phố. Do đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, cố gắng khắc phục những gì làm chưa tốt trong thời gian vừa qua, tạo điều kiện thuận lợi trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, để các doanh nghiệp FDI phục hồi, phát triển và kinh doanh hiệu quả, lâu dài tại địa phương”, ông Chinh nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại