menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chủ tịch Phát Đạt nói gì về biến động thị trường BĐS?

Tại báo cáo thường niên 2022 vừa được công bố, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR), đã gửi gắm thông điệp đến cổ đông, khách hàng và đối tác.

Ý CHÍ KIÊN ĐỊNH VÀ LỰA CHỌN LINH HOẠT

Kiên định với tầm nhìn xa, khát vọng lớn và chiến lược dài hạn, song phải rất linh hoạt thích ứng với diễn biến thực tế của thị trường. Sự nhạy bén trước hoàn cảnh, tnh thần quyết đoán và khả năng chấp nhận sự thay đổi cũng là phẩm chất quan trọng dành cho một doanh nghiệp bền vững. PDR chấp nhận thay đổi tốc độ, lộ trình và một số mục têu để tếp tục hướng tới tương lai.

Hầu hết chúng ta đều vừa trải qua khoảng thời gian đầy áp lực. Có thể nói, ngành BĐS Việt Nam đã rơi vào bối cảnh thách thức nhất trong hơn một thập kỷ qua. Chưa kể suốt 2 năm trước đó, nền kinh tế - xã hội nói chung đã liên tếp bị đình trệ dưới những tác động mang tnh lịch sử của đại dịch Covid-19.

Cũng như đại đa số doanh nghiệp BĐS, PDR đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi những chấn động dữ dội ấy. Diễn biến chóng vánh và phức tạp của thị trường chung đã đặt doanh nghiệp trước nhiều bài toán mới, rất nan giải và gấp rút. Những kịch bản ứng phó rủi ro hay kế hoạch dự phòng đã được xây dựng trước đó đều gần như bị vô hiệu hóa. Để trụ vững trước vòng xoáy khốc liệt, doanh nghiệp bắt buộc phải tm kiếm những giải pháp hoàn toàn mới với những nỗ lực phi thường

Trước quý IV/2022, hoạt động kinh doanh của PDR diễn ra rất suôn sẻ với nhiều triển vọng và mục têu vượt trội. Tất cả mục têu kinh doanh và kỳ vọng tăng trưởng đều dựa trên cơ sở thực tế, từ nguồn lực nội tại của Công ty đến tềm năng và nhu cầu của thị trường. Do đó, Ban Lãnh đạo của PDR tn rằng những lựa chọn và chiến lược phát triển trong thời điểm đó là phù hợp với thị trường và Công ty. Qua đó, sẽ giúp tối ưu cơ hội cho cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và các bên có liên quan khác.

Khi thị trường thay đổi nhanh chóng, nhiều thách thức khách quan xảy đến đột ngột, PDR bị đặt trước một khúc quanh đầy khó khăn trên hành trình tăng tốc. Tuy nhiên, là một doanh nghiệp đã trải nghiệm nhiều bài học thương trường trước đó, chúng tôi hiểu rằng biến động là một phần tất yếu của môi trường kinh doanh. Doanh nghiệp, dù có chuẩn bị kỹ càng và dày dạn kinh nghiệm đến đâu, cũng phải luôn đối diện với nhiều biến số ngoài phạm vi kiểm soát và quản lý.

Vì vậy, thời gian qua, PDR đã lựa chọn một tâm thế mới. Đó là tnh thần linh hoạt thích ứng, chấp nhận thay đổi tốc độ và lộ trình khi cần thiết, đảm bảo nhiệm vụ cao nhất là giữ vững doanh nghiệp trước giông bão dữ dội của thị trường. Theo đó, Công ty đã nhanh chóng đánh giá lại tnh hình một cách toàn diện, lựa chọn những giải pháp tài chính tối ưu, tái cấu trúc bài toán đầu tư, xác định dự án và sản phẩm ưu tên. Về tổ chức - vận hành, Công ty cũng thực hiện những giải pháp quyết liệt để tnh gọn, hiệu quả hơn, đảm bảo khả năng hoạt động phù hợp nhất trong bối cảnh hiện hữu.

Trong bối cảnh thị trường vô cùng chật vật như đã và đang có, PDR hay bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều không thể có lựa chọn toàn diện. Chắc chắn sẽ phải có những đánh đổi, trì hoãn, thậm chí là mất mát. Tuy nhiên, PDR cũng nỗ lực cao nhất, cân nhắc thấu đáo nhất để đảm bảo nhiệm vụ ưu tên là vượt qua thách thức lớn trước mắt. Đó cũng là cách tối ưu để bảo vệ cơ hội hướng tới tương lai mới cho Công ty và tất cả các bên có liên quan.

Kiên định với tầm nhìn xa, khát vọng lớn và chiến lược dài hạn, song phải rất linh hoạt thích ứng với diễn biến thực tế của thị trường. Sự nhạy bén trước hoàn cảnh, tnh thần quyết đoán và khả năng chấp nhận sự thay đổi cũng là phẩm chất quan trọng dành cho một doanh nghiệp bền vững. PDR chấp nhận thay đổi tốc độ, lộ trình và một số mục têu để tếp tục hướng tới tương lai.

Chúng tôi vô cùng trân trọng sự thấu hiểu, hợp tác và đồng hành của quý cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng… và tn tưởng rằng sẽ được tếp tục chia sẻ cơ hội mới cùng tất cả quý vị.

Chủ tịch Phát Đạt nói gì về biến động thị trường BĐS?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả