menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh: “Thị trường chứng khoán đã đánh giá tương đối đúng về REE”

“Thật sự chúng tôi không quá nhìn vào thị trường chứng khoán, bởi thị trường đang lên hay xuống không có nghĩa là công ty cũng lên xuống như vậy. Cái tôi cần là thị trường phải đánh giá đúng công ty chúng ta. Tại mức giá hiện nay, tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán đã đánh giá tương đối đúng về REE.” - Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh chia sẻ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) tổ chức sáng 30/03.

“Mặc dù vậy, REE vẫn còn hơi ít được kỳ vọng so với các cổ phiếu khác. P/E của REE hiện vẫn thấp hơn so với định giá thị trường chung." - bà Mai Thanh nói thêm.

Đáng chú ý tại cuộc họp ĐHĐCĐ lần này là tờ trình về việc REE sẽ không chia cổ tức tiền mặt lần đầu tiên kể từ năm 2008. “HĐQT thấy rằng năm nay có lẽ là thời điểm mà chúng tôi nhìn thấy cơ hội M&A dự án trong các lĩnh vực bất động sản, điện và nước. Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội rất lớn.” - bà Mai Thanh cho biết.

Trong năm 2020, REE đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đề ra bởi ĐHĐCĐ. Đồng thời, Công ty cũng đã triển khai giai đoạn chuyển giao thế hệ và tái cấu trúc toàn bộ hệ thống.

“Về kế hoạch kinh doanh 2021, chúng tôi đã mổ xẻ và phân tích rất nhiều để xây dựng kế hoạch 2021. Với cá nhân tôi, phải nói thật là kế hoạch này chưa thể hiện được tinh thần chiến đấu. Nhưng tôi nghĩ rằng ban điều hành có lý do để đặt ra”, bà Mai Thanh nói.

Theo bà Mai Thanh, trong lĩnh vực điện, dù thời tiết đã qua giai đoạn ảnh hưởng bởi El Nino, nhưng Ban điều hành cũng đang cẩn trọng về vấn đề suôn sẻ và lợi nhuận của dự án Thủy điện Thượng Kon Tum. Kế hoạch sản lượng và doanh thu của các nhà máy khác cũng được lập ra thận trọng. “Mảng điện có thể có kết quả tốt hơn so với kế hoạch này”, bà nói.

Đối với mảng hạ tầng nước, Ban lãnh đạo REE đang đặt mục tiêu sẽ tiến hành đầu tư thêm dự án mới trong năm nay.

Trong khi đó, mảng cơ điện lạnh tiếp tục đối diện với tình hình cạnh tranh và nhiều khó khăn. “Đây là kế hoạch mà đội ngũ phải nỗ lực để đạt được” theo chia sẻ của bà Mai Thanh. Quý 1/2021, mảng cơ điện lạnh của REE chưa đạt kế hoạch. Công ty đang đặt ra mục tiêu phải cải thiện dòng tiền, không để chi phí tài chính ăn vào lợi nhuận làm ra.

Đối với mảng bất động sản, REE sẽ lấp kín diện tích còn trống (khoảng 4%) tại các văn phòng cho thuê và tập trung cải thiện dịch vụ dành cho khách thuê.

Tại Đại hội lần này, các cổ đông của REE được xin ý kiến về việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Benjamin Herrenden Birks (có đơn từ nhiệm), đồng thời, tiến hành bầu mới thêm ba Thành viên HĐQT cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2018-2022.

“Số Thành viên HĐQT của Công ty hiện là 5 người. Vì quy mô công ty ngày càng lớn và trong thời gian tới môi trường cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt, cũng như nhu cầu đối với sự phát triển của REE, HĐQT đề xuất với cổ đông chúng ta sẽ tăng số lượng Thành viên HĐQT lên 7 người”, Chủ tịch Nguyễn Thị Mai Thanh phát biểu.

Ba ứng cử viên được lựa chọn trong đợt bầu cử vào HĐQT là ông Huỳnh Thanh Hải - Tổng Giám đốc REE, ông Alain Xavier Cany - đại diện của Jardine Matheson và ông Đỗ Lê Hùng.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63.60

-0.90 (-1.40%)

Biểu đồ mã REE
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả