menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hảo

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ có đề án riêng thực hiện 12 dự án đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ có đề án riêng để phát triển đường sắt đô thị, khi có đề án sẽ làm tổng thể cả 12 tuyến đường sắt đô thị.

Tìm giải pháp căn cơ xử lý dứt điểm các tồn tại

Cuối phiên chất vấn của HĐND Thành phố chiều 7/12, Chủ tịch UBND Thành phốHà Nội Trần Sỹ Thanh đã trả lời các vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm.

Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, UBND Thành phố đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung xử lý, giải quyết kịp thời, thỏa đáng 333 ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND Thành phố và cử tri Thủ đô trước và sau Kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung xử lý, giải quyết kịp thời, thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND Thành phố và cử tri Thủ đô từ đầu nhiệm kỳ, cụ thể: Lũy kế từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm 1535/1927 kiến nghị (chiếm gần 80%) và tiếp tục chỉ đạo giải quyết 392 kiến nghị.

Thông qua nắm bắt, giải quyết kiến nghị cử tri, các cơ quan chức năng của Thành phố đã có chuyển biến tích cực trong việc tháo gỡ những bức xúc trong thực tiễn, những vướng mắc và bất cập trong cơ chế quản lý, điều hành, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ có đề án riêng thực hiện 12 dự án đường sắt đô thị
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Điển hình là, UBND thành phố đã thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư; Qua các phiên họp của Tổ công tác, nhiều nội dung khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư đã được tháo gỡ, giải quyết trực tiếp ngay tại cuộc họp như: Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây và giao đất giai đoạn 2 sau 10 tháng vướng mắc…

Đồng thời, trên tinh thần tháo gỡ tận gốc những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc thực hiện các dự án cụm công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi phát triển sản xuất kinh doanh, tạo thêm sinh kế cho người dân trong khu vực và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, còn một số khó khăn, tồn tại mà cử tri và nhân dân đã có kiến nghị tại phiên chất vấn. Thời gian tới, UBND Thành phố sẽ tập trung tìm những biện pháp căn cơ hơn để từng bước xử lý những tồn tại.

Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố

Chủ tịch UBND Thành phố điểm qua một số kết quả nổi bật trong thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023 của Thủ đô và dẫn chứng ví dụ cụ thể: “Tăng trưởng tín dụng của Hà Nội hơn 10% (cả nước chỉ hơn 8%) chứng tỏ đời sống kinh tế của Hà Nội vẫn sôi động”.

“Người ít, việc nhiều, việc ngày càng khó. Cần tiếp tục cùng nhau phát huy tinh thần này, đồng bộ quyết liệt từ cơ sở, từ từng xã, từng huyện để giữ được nhịp này”, Chủ tịch UBND Thành phố nói.

Ông Thanh cũng cho biết, để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân, Thành phố đã thống nhất chủ trương thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố, hướng tới mục tiêu “Minh bạch – công khai – hiện đại và phi địa giới hành chính trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính”...

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ có đề án riêng thực hiện 12 dự án đường sắt đô thị
Sẽ có đề án riêng thực hiện 12 dự án đường sắt đô thị.

Trả lời câu hỏi của đại biểu HĐND Thành phố liên quan đến các giải pháp và tiến độ khắc phục, giải quyết vấn đề liên quan đến nguồn lực đầu tư cho phát triển hệ thống hạ tầng giao thông... Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, đây là vấn đề quan trọng. Luật Thủ đô sửa đổi sẽ tạo nguồn lực để phát triển hạ tầng của Thủ đô, hạ tầng liên vùng...

Ông Thanh cho biết, Hà Nội sẽ có đề án riêng để phát triển đường sắt đô thị và nói rõ: “Chúng ta đã nhìn ra rằng không thể làm từng dự án được. Nếu thế, chắc 100 năm mới hoàn thành 12 dự án đường sắt đô thị”.

Thành phố đã lập Tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn làm Tổ trưởng để lập đề án thực hiện tổng thể 12 dự án đường sắt đô thị; có nguồn lực riêng, cơ chế riêng.

“Thành phố sẽ tập trung nghiên cứu, báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến để được triển khai đề án này. Như thế, các vấn đề chúng ta bàn hôm nay về giao thông đô thị, trật tự đô thị... có cơ hội sau 20 năm để hoàn thành tổng thể các dự án”, ông Thanh cho hay.

Ông Thanh nêu việc Hà Nội hiện là thành phố 10 triệu dân mà quản trị như một thành phố bình thường thì rất khó và nhấn mạnh “phân cấp, ủy quyền là việc đúng, cần phân cấp hơn nữa mới giải quyết thấu đáo các vấn đề hiện nay”.

Ông Thanh cũng chia sẻ việc thành phố luôn xác định tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư để thúc đẩy phát triển; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Với nhóm vấn đề giao thông đô thị, theo ông Thanh, thành phố sẽ nghiên cứu xây dựng kế hoạch đầu tư, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường “đối ngoại giao thông” nhằm nâng cao hiệu quả kết nối các tuyến đường liên tỉnh, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của các địa phương trong Vùng Thủ đô; hiện đại hóa hệ thống giao công công cộng với giải pháp căn cơ; đi trước trong phát triển xe bus điện với quy hoạch mạng lưới sạc đầy đủ, an toàn....

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại