menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: Đây là thời điểm vàng để mua nhà

Chủ tịch đã nói rồi thì còn chờ gì nữa mua nhà thôi!

Theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, hiện đang là giai đoạn đáy của thị trường bất động sản. Và đây là thời điểm vàng để những người có tích lũy nhỏ cho đến những nhà đầu tư lớn có thể mua bất động sản với giá hợp lý.

Tại tọa đàm “Thăng trầm bất động sản 2010-2020 và những xu hướng sắp tới” diễn ra mới đây, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC chia sẻ: “Gần hai thập kỷ đi qua 3 cuộc khủng hoảng, đến nay tôi vẫn ngồi ở đây, vẫn với tâm thế vô cùng lạc quan. Thời điểm này có thể xem như đáy của bất động sản. Cũng có nghĩa đây là thời điểm vàng để những người có tích luỹ nhỏ và cả nhà đầu tư lớn mua và đầu tư vào bất động sản. Khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, cơ hội ai cũng thấy thì giá sẽ tăng. Khi đó, muốn đầu tư cũng có thể sẽ quá muộn”.

Khi được hỏi về những nhận định về tương lai của ngành bất động sản, ông Trịnh Văn Quyết cho hay: “Dù là nói trong hội trường lớn, hay ở quán cafe tôi cũng có thể tự tin nói rằng bản thân luôn luôn lạc quan về thị trường bất động sản. Từ trước đến nay, dù đã trải qua nhiều khủng hoảng, tôi vẫn lạc quan và vượt qua khủng hoảng 2008, 2013 với kết quả tích cực”.

Chia sẻ về xu hướng bất động sản công nghiệp trong thời gian tới, ông Trịnh Văn Quyết cho rằng, nhiều người nói bất động sản công nghiệp là xu thế chuyển dịch của các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam. Nhưng nhà nhà đua nhau làm bất động sản công nghiệp là rất nguy hiểm.

“Bất động sản công nghiệp là phải có nhà ở cho công nhân, là một quần thể, khu công nghiệp. Tôi không lạc quan quá vào bất động sản công nghiệp”, ông Trịnh Văn Quyết cho hay.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam cũng rất lạc quan khi nói về xu hướng bất động sản thời gian tới, đặc biệt là tại các phân khúc như nhà ở, văn phòng cho thuê.

Nhưng khác với ông Quyết, bà Thanh cho rằng bất động sản công nghiệp sẽ là điểm sáng vì xu hướng dịch chuyển sản xuất, tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chiến lược “Trung Quốc +1”.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng lưu ý, trước đây, nếu như đầu tư bất động sản hướng đến ưu đãi, thuế, giảm giá đất, thì ngày nay, bất động sản cần sự kết nối hạ tầng đầy đủ, gồm logistics, năng suất lao động, công nghiệp phụ trợ.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp trong ngành tỏ ra thận trọng hơn với triển vọng thị trường bất động sản. theo ông Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty Eurowindow, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung hay Covid-19 đều tiềm ẩn cơ hội và thách thức.

Đơn cử như Việt Nam đang chào đón xu hướng chuyển dịch từ Trung Quốc sang một cách ồ ạt, tạo nên làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp. Từ đó, thị trường sẽ có sự sàng lọc tự nhiên, loại bỏ những doanh nghiệp bất động sản yếu kém.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Cảnh Hồng vẫn cho rằng giữa khó khăn vẫn còn nhiều cơ hội. “Trong thời gian tới, các chính sách sẽ dần hoàn thiện hơn, đây là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp bất động sản rộng đường phát triển”, ông nói.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cũng tin rằng trong ngắn hạn, trước mắt là hết năm nay, thị trường sẽ có khởi sắc nhưng khá thấp vì hiện có nhiều kênh đầu tư tốt hơn. Tâm lý người dân vẫn chờ bất động sản xuống giá.

Tuy nhiên về dài hạn, bất động sản vẫn có cơ hội từ dân số trẻ, nhu cầu nhà ở nhiều, mức sống người dân tăng cao. Đặc biệt, bất động sản du lịch là kênh có tốc độ tăng giá nhanh nhất.

Đồng quan điểm, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, phân tích, hiện Hà Nội có trên dưới 1.000 toà nhà, con số này là rất nhỏ so với Thượng Hải của Trung Quốc, hay Singapore - những nơi có hàng trăm, hàng nghìn toà nhà cao tầng.

“Căn hộ tại Việt Nam có giá trung bình hơn 1.000 USD/m2, là rất rẻ so với Singapore 15.000 USD/m2, dù cấu thành sản phẩm, chất lượng chênh nhau rất ít. Như vậy, tiềm năng thị trường bất động sản còn rất lớn”, ông Dũng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại