menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trang

Chủ tịch Fed Powell: Không có nhiều yếu tố hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư, tại cuộc họp của ngân hàng trung ương nước này, rằng cơ sở cho kịch bản cắt giảm lãi suất là không đủ mạnh.

“Hiện tại, không có nhiều yếu tố hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất, theo những gì được phân tích tại cuộc họp này”, ông Powell nói tại họp báo sau khi Fed đưa ra quyết định giữ lãi suất ổn định.

Jerome Powell cũng cho biết: “Một số thành viên đã dẫn ra lý do cho việc cắt giảm lãi suất, nhưng hầu như tất cả ngoại trừ một thành viên cảm thấy rằng sẽ tốt hơn nếu tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trước khi đưa ra quyết định giảm lãi suất”.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã bỏ phiếu với tỷ lệ 9-1 nghiêng về quyết định giữ lãi suất chuẩn trong phạm vi mục tiêu từ 2,25% đến 2,5%. Trong đó, chỉ có Chủ tịch Fed St. Louis, ông James Bullard, đã bỏ phiếu đồng ý giảm lãi suất.

Ông Powell cho biết FOMC muốn chờ xem liệu các dấu hiệu căng thẳng gần đây có được giải quyết hay không, trước khi đưa ra quyết định chuyển hướng chính sách tiền tệ sang nới lỏng.

“Những thay đổi gần đây là quá thường xuyên đến nỗi chúng tôi muốn theo dõi xem liệu chúng có định hình trở lại. Chúng tôi cảm thấy rằng sẽ tốt hơn nếu có được một bức tranh rõ ràng về mọi thứ. Chúng tôi sẽ hành động khi cần thiết, thậm chí là ngay lập tức nếu điều đó là phù hợp, và sử dụng các công cụ của chúng tôi để duy trì tăng trưởng kinh tế”, ông Powell cho biết hôm thứ Tư.

Dữ liệu gần đây cho thấy kinh tế Mỹ có sự suy yếu, với chỉ tiêu về tạo việc làm chậm lại đáng kể trong tháng 5, trong khi lạm phát vẫn luôn nằm dưới ngưỡng mục tiêu 2% của Fed.

Powell cũng lưu ý rằng “thông tin về hoạt động thương mại có tác động đáng kể tới nhận định về tình hình kinh tế của Fed”, nhưng căng thẳng thương mại với Trung Quốc không nhất thiết phải dẫn tới việc cắt giảm lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả