menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Chủ tịch Fed nói những gì trong bài phát biểu quan trọng mà khiến Tổng thống Trump tức điên và chứng khoán Mỹ rơi thảm?

Chủ tịch Fed phác thảo ra nhiều thách thức mà Fed phải đối mặt và rằng ông và các quan chức của ông không thấy rằng trước đây có tiền lệ nào để định hướng cho chính sách hiện nay

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell, trong ngày thứ Sáu đã tái nhắc lại cam kết sẽ giữ kinh tế Mỹ tăng trưởng dù cùng lúc thừa nhận rằng các biện pháp thuế quan đang khiến cho tăng trưởng chững lại.

Chưa đầy một giờ sau đó, Tổng thống Trump chỉ trích ông Powell trên Twitter và nói rằng ông Powell là “kẻ thù của chúng ta”.

Chủ tịch Fed, dù không nói rõ rằng ông nghĩ lãi suất sẽ đi theo hướng thế nào, thế nhưng ông hứa rằng Fed sẽ hành động khi cần thiết để duy trì đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ. Ông từng dùng thuật ngữ này vài lần trong quá khứ.

Ông Powell cũng nói trong bài phát biểu năm tại Jackson Hole rằng nền kinh tế vẫn đạt được 2 mục tiêu của Fed về việc làm và ổn định: “Thách thức của chúng ta hiện nay là làm cái mà chính sách tiền tệ có thể làm được để duy trì đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ nhằm lan tỏa tác động tích cực từ thị trường việc làm tăng trưởng tốt sang các đối tượng còn lại. Lạm phát duy trì quanh ngưỡng 2%”.

Ông cũng phác thảo ra nhiều thách thức mà Fed phải đối mặt và rằng ông và các quan chức của ông không thấy rằng trước đây có tiền lệ nào để định hướng cho chính sách hiện nay: “Dù chính sách tiền tệ có thể coi như công cụ hiệu quả để hỗ trợ tiêu dùng, đầu tư doanh nghiệp và niềm tin công chúng, nó không thể mang đến một bộ nguyên tắc được định sẵn cho thương mại quốc tế. Tuy nhiên, chúng ta có thể xem lại những gì đã xảy ra, tập trung vào diễn biến thương mại phản ánh triển vọng và điều chỉnh chính sách”.

Ông cũng khẳng định Fed đang tìm cách nhằm giải quyết nhiều vướng mắc trong một bối cảnh đã có quá nhiều thay đổi từ khi kinh tế Mỹ bắt đầu tăng trưởng mạnh cách đây 1 thập kỷ: “Chúng tôi đang xem xét lại công cụ chính sách tiền tệ mà chúng tôi từng sử dụng trong quá khứ, lúc bình ổn cũng như lúc khủng hoảng và chúng tôi đặt câu hỏi liệu chúng tôi có nên mở rộng công cụ chính sách ra hay không”.

Trên phương diện rộng hơn, ông Powell nói đến một bức tranh tích cực về kinh tế Mỹ, ông tin kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng tốt nói chung dù rằng có đối diện với một số vấn đề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả