menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Chủ tịch Fed: “Kinh tế Mỹ có thể hồi phục mạnh mẽ sau khi virus corona được ngăn chặn”

Thứ Năm vừa qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, cho rằng sau thời gian phải ngừng hoạt động vì virus corona, nền kinh tế Mỹ có thể hồi phục mạnh mẽ, dù đã bị suy thoái nghiêm trọng.

Ngoài ra, ông cho biết Ngân hàng trung ương này cam kết làm bất cứ điều gì có thể để hỗ trợ dòng tiền đến được các doanh nghiệp và hộ gia đình thông qua nhiều chương trình tài chính và bằng cách giữ lãi suất ở mức gần bằng zero.

Trong một hội thảo trực tuyến cho Viện Brookings vào sáng cùng ngày, ông Powell phát biểu Fed đã công bố kế hoạch ​​tài chính mới trị giá 2.3 ngàn tỷ USD nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ và lớn hơn, cũng như các hộ gia đình và chính quyền địa phương lẫn tiểu bang.

Tại Fed, chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giúp dẫn dắt nền kinh tế vượt qua thời kỳ khó khăn này. Khi sự lây lan của virus corona được kiểm soát, các doanh nghiệp sẽ mở cửa trở lại và mọi người sẽ quay lại làm việc. Có mọi lý do để tin rằng sự phục hồi kinh tế, khi nó đến, có thể mạnh mẽ”, ông nói trong bài phát biểu.

Ông Powell cho biết thêm không thể đưa ra thời gian chính xác khi nào nước Mỹ có thể xoay chuyển tình thế.

Khi sự ảnh hưởng của virus này chấm dứt và mọi thứ trở nên an toàn cho các doanh nghiệp mở cửa hoạt động trở lại, chúng tôi hy vọng sẽ có sự phục hồi khá nhanh. Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều mong đợi điều đó xảy ra vào nửa cuối năm nay, sau quý hai. Còn chính xác khi nào thì tôi không biết được”, ông nói.

Đối với những nỗ lực của Fed, ông cho biết các quan chức Ngân hàng trung ương này sẽ không vội vàng cắt giảm bất kỳ chương trình thanh khoản và cho vay nào hoặc chuyển sang gần mức zero đối với lãi suất ngắn hạn. Ông nói khi đến lúc kết thúc các chương trình này, Fed sẽ thực hiện điều đó “dần dần và có thể dự đoán được”, đồng thời sẽ “không vội” ngưng lại việc mua tài sản.

Nền kinh tế Mỹ nhận được nhiều tin xấu vào sáng thứ Năm khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đạt 6.6 triệu, chỉ thấp hơn mức kỷ lục của tuần trước.

Tuy nhiên, ông Powell chỉ ra nền kinh tế Mỹ đã rất mạnh trước khi những nỗ lực phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona khiến một phần lớn trong khả năng sản xuất của Mỹ bị ngưng trệ.

Chúng ta bước vào thời kỳ hỗn loạn này trên một nền tảng kinh tế mạnh mẽ và điều đó sẽ giúp hỗ trợ cho sự phục hồi. Trong khi đó, chúng tôi đang sử dụng các công cụ để giúp xây dựng một cây cầu, khởi đầu từ nền tảng kinh tế vững chắc này đến một vị trí lấy lại được sức mạnh kinh tế ở phía bên kia”, ông nói.

Tuy nhiên, ông nói thêm trong khi Fed tìm cách cung cấp các khoản vay, Quốc hội có thể phải bơm tiền mặt trực tiếp cho những khu vực của nền kinh tế mà cần tới nó.

Ông cũng nhắc lại cam kết của Fed giữ chi phí vay ở mức thấp khi những nỗ lực ổn định nền kinh tế và khuất phục virus corona vẫn đang tiếp diễn.

Chúng tôi cũng cam kết duy trì lãi suất ở mức thấp hiện nay đến khi tin rằng nền kinh tế đã vượt qua cơn bão và đi đúng hướng để đạt được mục tiêu tạo ra việc làm tối đa và ổn định giá cả”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại