menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Chủ tịch Fed Boston: Không cần phải giảm lãi suất

Chủ tịch Fed Boston, Eric Rosengren hôm thứ Sáu cho biết, ông không nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất là cần thiết vào lúc này.

Ông Rosengren cho biết, dữ liệu GDP quý II sẽ được công bố vào thứ Sáu tới, điều này có thể thay đổi quan điểm của ông. "Tuy nhiên, hầu hết các tin tức mà chúng tôi đã nhận được là khá tốt", Rose Rosengren cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên đài CNBC.

"Tôi không muốn giảm bớt nếu nền kinh tế đang hoạt động tốt mà không cần nới lỏng", ông nói thêmRosengren cho biết, nếu đặt địa vị của ông tại NHTW Nhật Bản hoặc NHTW Trung ương châu Âu, ông sẽ nghiêm túc suy nghĩ về việc thực hiện các bước nới lỏng bổ sung. Nhưng, nền kinh tế Hoa Kỳ đang khá "ổn" ở giai đoạn này.

Rosengren là quan chức cuối cùng của Fed phát biểu công khai trước khi ngân hàng trung ương giữ im lặng để chuẩn bị cho cuộc họp sắp tới.

Thị trường tài chính đã hạ triển vọng cơ hội cắt giảm lãi suất tại cuộc họp của Fed vào ngày 30-31 sắp tới. Sau động thái rút lại nhận xét của Chủ tịch Fed New York John Williams về quan điểm điều hành lãi suất, một số nghi ngờ có thể xuất hiện trên thị trường vào tuần tới. Bên cạnh đó, Rosengren là thành viên bỏ phiếu trong ủy ban lãi suất của Fed vào năm nay.

Ông cho biết lợi tức trái phiếu Kho bạc trong 10 năm của Mỹ đã giảm chủ yếu do sự yếu kém trong các đối tác thương mại.

Rosengren cho biết ông sẽ không đưa ra quan điểm về chính sách lãi suất cho đến sau khi dữ liệu GDP quý II được công bố vào thứ Sáu tới. Ông nói rằng, ông dự kiến ​​mức tăng trưởng trong khu vực là 2% và lạm phát cơ bản khá tốt ở mức gần 2%.

Trong khi, Rosengren nói rằng, ông sẽ sẽ hỗ trợ cắt giảm lãi suất trừ khi dữ liệu kinh tế đang chậm lại thì một số quan chức Fed đang thảo luận về việc cắt giảm bảo hiểm.

Nhưng Rosengren chỉ ra rằng, bảo hiểm luôn đi kèm với giá cả. Trong trường hợp này, nó sẽ có rủi ro ổn định tài chính.

Rosengren cho biết ông đồng ý với quan điểm chung rằng Fed phải hành động quyết liệt một khi rõ ràng nền kinh tế đang đi vào suy thoái. Tuy nhiên, hiện không phải là thời điểm đó. "Thị trường chứng khoán DJIA đang ở mức cao nhất mọi thời đại", ông lưu ý

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại