menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Chủ tịch Đỗ Quang Hiển: SHB Finance như hoa hậu, nhiều anh nhòm ngó nhưng tiền không phải là yếu tố tiên quyết

Chia sẻ thông tin về kế hoạch thoái vốn tại EVNFC, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB cho biết, việc sáp nhập với Vinaconex-Viettel để thành lập SHBFC là nhân duyên. Đây là thời điểm phù hợp để SHB thoái vốn khỏi SHB Finance mang lợi ích lớn nhất cho ngân hàng trước mắt và lâu dài.

Ngày 12/12/2016, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức chấp thuận việc sáp nhập Công ty tài chính cổ phần Vinaconex – Viettel (VVF) vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) để cho ra đời SHB Finance.

SHB Finance có vốn điều lệ ban đầu là 1.000 tỷ đồng, nhận các khoản tín dụng khách cá nhân thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm từ SHB.

Chia sẻ thông tin vào cuối năm 2016, ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB từng cho biết, một số đối tác nước ngoài đã đặt vấn đề được tham gia góp vốn mua cổ phần SHB Finance để thúc đẩy hoạt động của công ty tài chính tiêu dùng.

Ông Lê cho biết, định hướng đối tác chiến lược của SHB Finance là đối tác chiến lược tiềm năng có uy tín trên thị trường tài chính - ngân hàng thế giới; phải có kinh nghiệm về sản phẩm bán lẻ đã thành công ở các nước nhưng phù hợp với đặc điểm tiêu dùng khu vực châu Á; phải hỗ trợ công nghệ thông tin, quản trị điều hành tốt…Việc có sự tham gia của đối tác chiến lược nước ngoài không chỉ giúp công ty có kinh nghiệm về quản trị, bán các sản phẩm mà còn đóng góp đáng kể vào thặng dư vốn cho các cổ đông.

Từ thời điểm đó đến nay, SHB vẫn có những định hướng tương đồng khi chuẩn bị thoái vốn khỏi SHB Finance.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 vừa diễn ra, Chủ tịch HĐQT SHB, ông Đỗ Quang Hiển cho biết, SHB Finance như cô hoa hậu đang kén rể. Có nhiều chàng rể tới tìm hiểu và SHB sẽ chọn lấy 1 chàng rể phải vừa đẹp tra, khoẻ mạnh, gia đình lại có điều kiện không chỉ trong ngắn hạn mà còn trong dài hạn. Rất có thể cuộc hôn nhân này sẽ thành công trong năm 2020.

Về giá bán cổ phần tại SHB Finance, ông Hiển cho biết sẽ chiến đấu để có lợi ích cao nhất cho cổ đông và doanh nghiệp. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng hơn cả không phải là tiền mà quan trọng hơn cả là sức khoẻ của đối tác.

"Chúng ta phải lựa chọn đối tác chiến lược nước ngoài có chiến lược kinh doanh, công nghệ tương đồng và có thể đồng hành với ngân hàng trong các sản phẩm dịch vụ, bán chéo sản phẩm cho nhau, phục vụ khách hàng, gắn bó lâu dài với SHB", ông Hiển nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại