menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Chủ tịch Đèo Cả khuyên cổ đông đầu cơ nên thoái vốn

Ông Hồ Minh Hoàng khuyên những cổ đông đang suy nghĩ đầu cơ theo thời điểm nên thoái vốn cho các nhà đầu tư chiến lược gắn bó với công ty trong 5-10 năm.

Ngày 24/4, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) - công ty con của Tập đoàn Đèo Cả - đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Chia sẻ với cổ đông trong bối cảnh thị trường chứng khoán biến động lớn, Chủ tịch HĐQT HHV, ông Hồ Minh Hoàng cho rằng, thời gian qua có một bộ phận nhà đầu tư không đọc báo cáo tài chính, không tìm hiểu kỳ vọng về doanh nghiệp mà vội vàng huy động vốn mua cổ phiếu. Khi thị trường giảm điểm, họ bán tháo, gây tâm lý lo lắng về doanh nghiệp và thị trường.

Ông Hoàng bày tỏ, HHV không phải là cổ phiếu có thể tăng giá đột biến, thăng hoa trên thị trường hiện nay như nhiều cổ phiếu khác mà cổ đông cần đầu tư dài hạn. Khi có cơ hội gia tăng giá trị thì doanh nghiệp công bố minh bạch, ưu tiên cho cổ đông nhỏ lẻ trước.

"Chúng tôi kỳ vọng cổ phiếu giá trị thật trong tương lai, không kỳ vọng tăng giá đột biến trước mắt. Tôi khuyên cổ đông đang suy nghĩ đầu cơ theo thời điểm thì nên thoái vốn cho các nhà đầu tư chiến lược gắn bó với công ty trong 5-10 năm", ông Hoàng nói.

Gần đây, một số cổ đông bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực y học tái tạo đã gửi đề xuất đến lãnh đạo HHV mong muốn được sở hữu 20 triệu cổ phiếu công ty này và cam kết giữ cổ phiếu tối thiểu 5 năm tới thông qua tập đoàn HMG Holding (đang sở hữu Công ty dịch vụ y tế Medicshare và công ty công nghệ sinh học Regenmedic).

Ông Hồ Minh Hoàng cũng chia sẻ, công ty mẹ của HHV là Tập đoàn Đèo Cả sẽ tăng vốn thêm 8.000 tỷ đồng trong năm nay. Trong đó, công ty sẽ đầu tư 1.200 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả để thực hiện nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc Nam, phát triển hạ tầng giao thông trong chương trình phục hồi kinh tế sau đại dịch của Chính phủ.

Để phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh, năm nay Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả dự kiến tăng vốn điều lệ lên 5.615 tỷ đồng. Phương án chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 đã được thông qua tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2021 với tổng giá trị 2.673 tỷ đồng và sẽ được thực hiện năm nay.

Một số cổ đông đề nghị lãnh đạo HHV làm rõ việc phát hành thêm cổ phiếu trong bối cảnh thị trường hiện nay. Ông Hồ Minh Hoàng khẳng định, hiện thị trường biến động mang tính chất ngắn hạn, việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn nằm trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và mang lại lợi nhuận cho cổ đông chứ không phụ thuộc vào tâm lý nhà đầu tư trên thị trường.

Ngoài tăng vốn từ phát hành cổ phiếu, HHV tiếp tục hợp tác với nhiều doanh nghiệp đối tác, tổ chức quỹ đầu tư để đa dạng hóa các kênh huy động, như hợp tác với các doanh nghiệp bất động sản để đầu tư, phát triển quỹ đất đô thị, khu công nghiệp, khu logistics hai bên đường cao tốc đi qua.

Trước chất vấn của cổ đông về những biến động giá vật liệu sẽ ảnh hưởng thế nào đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp, Tổng giám đốc HHV Nguyễn Quang Huy cho biết, đơn vị đã ứng tiền trước cho các đơn vị cung cấp vật liệu ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án để bình ổn giá. Sau đó, công ty làm việc với địa phương điều chỉnh đơn giá để các nhà thầu không bị thiệt hại.

Doanh nghiệp này cũng chủ động phối hợp các bên liên quan như Bộ Giao thông Vận tải, địa phương xin cấp phép khai thác mỏ vật liệu cơ sở như đất, đá, cát để có đủ nguyên vật liệu cho dự án, không phải mua từ các doanh nghiệp đầu tư.

2021 là một năm khó khăn chung do dịch bệnh, song HHV vẫn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.861 tỷ đồng, tăng 54% so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 290 tỷ đồng, tăng 65%. Doanh thu tăng nhờ đẩy mạnh hoạt động thi công xây lắp các gói thầu cao tốc Trung Lương Mỹ - Thuận, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo...

HHV đặt mục tiêu năm 2022 doanh thu hợp nhất là 2.515 tỷ đồng, tăng 35%, lợi nhuận 396 tỷ đồng, tăng 36%. Năm nay, HHV tham gia quản lý vận hành hầm Mũi Trâu (thuộc cao tốc La Sơn – Tuý Loan) và dự kiến quản lý vận hành đường và trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; dự kiến thực hiện thêm các gói thầu cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, đường ven biển Bình Định.

Đại hội cổ đông đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu, tỷ lệ chi trả tương đương 91% lợi nhuận sau thuế. Phương án chia cổ phiếu với tỷ lệ thực hiện quyền là 20:1, ứng với số cổ phiếu phát hành thêm là 26,7 triệu đơn vị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
18 Bình luận 68 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại