menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Chủ tịch Chứng khoán SHS: Sẽ lọt top 10 thị phần môi giới, lợi nhuận từ 1.600 tỷ đồng vào năm sau

Ban lãnh đạo Chứng khoán SHS tự tin sẽ quay trở lại top 10 doanh nghiệp có thị phần môi giới chứng khoán lớn nhất.

Ban lãnh đạo Chứng khoán SHS (mã cổ phiếu SHS) tự tin khẳng định sẽ hoàn thành mục tiêu quay trở lại top 10 thị phần môi giới chứng khoán trong thời gian tới, cũng như sẽ triển khai thành công kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa qua, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (Chứng khoán SHS, mã cổ phiếu SHS - sàn HNX) đã đặt mục tiêu gia tăng mảng môi giới nhằm hướng đến sự trở lại Top 10 doanh nghiệp có thị phần môi giới chứng khoán lớn nhất.

Trước các băn khoăn của các cổ đông, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Chứng khoán SHS khẳng định mục tiêu trên là hoàn toàn khả thi và công ty đã có các chiến lược chuẩn bị để hoàn thành kế hoạch.

Chia sẻ thêm về mục tiêu trở lại Top 10 doanh nghiệp chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất, ông Nguyễn Chí Thành - Tổng Giám đốc Chứng khoán SHS cho biết, mặc dù sự cạnh tranh trên thị trường môi giới ngày càng trở nên khốc liệt nhưng Chứng khoán SHS sẽ lấy lại vị thế ở mảng này.

“Thị phần môi giới của Chứng khoán SHS chắc chắn sẽ tăng lên. Từ khi tôi nhận chức Tổng Giám đốc đến nay, mảng này đã tăng khoảng 30%. Với giải pháp đồng bộ từ cơ chế, phát triển đội ngũ môi giới, quản trị khách hàng, phát triển các phòng giao dịch địa bàn và cơ chế môi giới mới, Chứng khoán SHS sẽ đủ sức cạnh tranh để phát triển đội ngũ môi giới. Cùng với đó là chính sách khách hàng, chính sách sản phẩm cũng sẽ sớm được ban hành. Chúng tôi quyết tâm đẩy hoạt động môi giới của Chứng khoán SHS tăng lên, và sẽ tăng trong năm nay. Đó là cam kết của tôi”, Tổng Giám đốc Chứng khoán SHS nói.

Theo ban lãnh đạo Chứng khoán SHS, công ty sẽ phát triển thêm sản phẩm liên quan đến phái sinh và phát triển mạng môi giới tự động (ABI) trong năm nay. Qua đó, đặt mục tiêu mở rộng sang các mảng khác liên quan đến môi giới, đầu tư khi dòng vốn ngoại có nhiều khả năng đổ vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Để thực hiện kế hoạch trên, Chứng khoán SHS sẽ phát hành gần 900 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên mức 17.100 tỷ đồng, tương ứng tăng 52,6%.

Chủ tịch Chứng khoán SHS: Sẽ lọt top 10 thị phần môi giới, lợi nhuận từ 1.600 tỷ đồng vào năm sau

Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu SHS của Chứng khoán SHS trong 12 tháng qua. (Nguồn: TradingView)

Đánh giá về phương án tăng vốn sắp tới, Chủ tịch Chứng khoán SHS Đỗ Quang Vinh cho biết, đây sẽ là chiến lược dài hạn, tạo động lực phát triển trong nhiều năm tới, nhằm hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính đầu tư vào năm 2030.

Theo đó, Chứng khoán SHS sẽ tận dụng hiệu quả hệ sinh thái với sự tham gia của ngân hàng, công ty bảo hiểm, quỹ đầu tư, đồng thời tận dụng các nguồn vốn khác như vốn vay ngân hàng để tối đa hóa giá trị cho cổ đông, ông Đỗ Quang Vinh tiết lộ.

Thông qua việc triển khai kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới cùng với sự cải thiện hiệu quả kinh doanh, ông Đỗ Quang Vinh kỳ vọng, Chứng khoán SHS có thể đạt mức lợi nhuận từ 1.600 - 1.800 tỷ đồng vào năm 2025, thậm chí cao hơn nếu điều kiện thị trường thuận lợi.

Về vấn đề pha loãng cổ phiếu, Chủ tịch Chứng khoán SHS cho biết, trước khi thị trường có biến động lớn, cổ phiếu SHS đã được định giá khá cao; do đó, cơ hội của cổ phiếu SHS vẫn còn rất lớn.

“Đương nhiên việc tăng vốn có thể làm giá pha loãng một chút nhưng nhìn vào tiềm năng của Chứng khoán SHS, với kỳ vọng nền kinh tế, nhận định thị trường sắp tới thì tôi tin chắc rằng sự đầu tư của quý vị sẽ rất xứng đáng. Chứng khoán SHS tự tin với kế hoạch của mình, chúng tôi sẽ có chiến lược cụ thể để tăng vốn thành công", ông Đỗ Quang Vinh khẳng định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả