menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Chủ tịch Bình Dương nêu loạt biện pháp ‘hạ nhiệt’ làn sóng lao động nghỉ việc

Chủ tịch Bình Dương đưa giải pháp ‘hạ nhiệt’ làn sóng lao động nghỉ việc dịp cuối năm

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành thực hiện các biện pháp để ổn định quan hệ lao động.

Theo văn bản chỉ đạo, gần đây xuất hiện tình trạng một số doanh nghiệp thực hiện giảm lao động, giảm giờ làm, bố trí lao động nghỉ luân phiên hoặc thỏa thuận với người lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị trong thời gian tới, cần đảm bảo về việc làm, chính sách phúc lợi cho người lao động. Đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất phát sinh các vụ ngừng việc, tranh chấp liên quan đến việc thực hiện pháp luật lao động.

Ông Võ Văn Minh yêu cầu Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương phối hợp với các ngành, địa phương và Liên đoàn Lao động hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật lao động. Đặc biệt, phải đảm bảo thực hiện các quy định về trả lương trong thời gian ngừng việc theo quy định tại Điều 99 Bộ Luật Lao động. Không để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật dẫn đến người lao động bức xúc, xảy ra tranh chấp lao động tập thể không đúng quy định.

Chủ tịch Bình Dương nêu loạt biện pháp ‘hạ nhiệt’ làn sóng lao động nghỉ việc
Doanh nghiệp khó khăn khiến không ít lao động ở Bình Dương bị ngưng việc, giảm giờ làm

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Dương yêu cầu tăng cường kết nối cung cầu lao động, thông qua việc giải quyết chính sách trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho người lao động theo nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn, hạn chế thấp nhất người lao động bị thất nghiệp.

Bên cạnh đó, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện đúng các chế độ liên quan đến chính sách lao động, bảo hiểm xã hội. Trường hợp xảy ra tranh chấp lao động, yêu cầu Ban Quản lý Khu công nghiệp, UBND các địa phương kịp thời báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để phối hợp giải quyết. Bên cạnh đó, phối hợp với Liên đoàn Lao động hướng dẫn doanh nghiệp duy trì các hình thức thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc.

Cùng với các giải pháp trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đề nghị các ngành thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động tốt nhất. Đồng thời, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thêm đơn hàng sản xuất. Từ đó, tạo việc làm cho người lao động.

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến nay, có khoảng 28.000 lao động phải tạm ngưng hợp đồng lao động, có khoảng 240.000 người bị giảm giờ làm. Ngành chức năng Bình Dương đang tổ chức tiếp nhận giải quyết tốt việc hỗ trợ thất nghiệp cho người lao động. Bên cạnh đó, tư vấn đào tạo chuyển đổi việc làm cho người lao động để hỗ trợ tìm được việc làm mới dựa trên danh sách 30 công ty đang cần lao động.

Trong khi đó, phía Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đang vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho công nhân bị ngưng việc, duy trì cuộc sống; vận động các nguồn cùng với kinh phí của công đoàn để hỗ trợ công nhân vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngoài hỗ trợ công nhân gặp khó khăn ở lại Bình Dương ăn Tết, các trường hợp ngưng việc, giảm giờ làm cũng được hỗ trợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại