menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Chủ dự án lấn biển làm thủy cung không báo cáo tiến độ theo yêu cầu

Chiều 17-10, các sở ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với chủ đầu tư và các bên liên quan dự án lấn biển làm thủy cung vừa bị tạm ngừng và xác định nhiều sai phạm

Buổi làm việc diễn ra tại trụ sởCông ty Cổ phần du lịch Cáp treo Vũng Tàu (phường 1, TP Vũng Tàu), chủ đầu tư dự án thủy cung Hòn Ngưu.

Tại đây, ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị chủ trì thông báo quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do quyền Chủ tịch Nguyễn Thành Long ký ngày 14-10 về việc tạm ngừng thi công dự án thủy cung Hòn Ngưu.

Các hạng mục sẽ tạm ngưng thi công đến khi UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và sẽ có ý kiến tiếp theo.

Chủ dự án lấn biển làm thủy cung không báo cáo tiến độ theo yêu cầu

Công trình lấn biển

Tiếp theo, Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư rà soát, hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đối với các hạng mục đang thi công thuộc dự án Hồ Mây Park (san lấp mặt bằng xây biệt thự trên núi Lớn) đồng thời dừng ngay việc thi công cho đến khi hoàn thành thủ tục pháp lý.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết qua rà soát nhận thấy dự án đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/1.500 và quy mô đã có sự thay đổi so với giấy chứng nhận đầu tư đã cấp (?!). Sở này cũng đã có 2 văn bản hướng dẫn và đề nghị chủ đầu tư thực hiện báo cáo tiến độ dự án và điều chỉnh theo quy định của Luật Đầu tư. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải thì thông tin "phần giao thông" gồm kè và đường đấu nối thuộc trách nhiệm quản lý của sở đã được thẩm định theo quy hoạch được duyệt. Phần san lấp, trong quá trình thi công thì do sở kiểm tra kiểm soát về vận chuyển an toàn giao thông về đảm bảo về tải trọng.

Đại diện UBND TP Vũng Tàu cho rằng địa phương thống nhất với việc tạm dừng thi công hạng mục san lấp và kè lấn biển của dự án để UBND tỉnh có ý kiến tiếp.

Đối với các hạng mục mà chủ đầu tư đang thi công thuộc dự án Hồ Mây Park (san lấp và xây dựng nhà mẫu biệt thự) thì đề nghị chủ đầu tư dừng ngay việc thi công đến khi có giấy phép theo quy định.

Riêng đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường không có ý kiến.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư đã khẳng định sẽ tạm dừng thi công các hạng mục theo ý kiến của UBND tỉnh.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, không chỉ lấp biển, chủ đầu tư dự án thủy cung đang bị dư luận phản ứng mạnh tại Vũng Tàu còn đang san lấp diện tích lớn trên núi Lớn ngay cạnh.

Trong ngày 17-10, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết lực lượng chức năng đang kiểm tra thực tế hiện trường và làm việc với đơn vị đang san lấp tại 2 khu đất trên núi Lớn.

Trong 2 khu đất này, một khu đã cơ bản hình thành mặt bằng với diện tích khoảng 1.000 m2, ngay đằng sau trạm thông tin của Đài Thông tin duyên hải Vũng Tàu. Khu còn lại đang được san lấp lộn xộn.

Theo tìm hiểu, việc san gạt mặt bằng trên núi Lớn có ý định xây khu biệt thự. Lãnh đạo Sở Xây dựng Bà Rịa- Vũng Tàu khẳng định việc san lấp mặt bằng trên núi Lớn là trái phép, đây cũng là khu vực có tổ hợp công trình du lịch quy mô đã hoạt động lâu nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại