menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Chủ doanh nghiệp bị nghi cung cấp rau sạch "dởm" cho WinMart, 3 Sạch và Tiki ngon là ai?

Cả 3 hệ thống gồm WinMart, 3 Sạch và Tiki ngon đều đã có quyết định ngừng hợp tác với nhà cung cấp rau củ quả Trình Nhi – đơn vị được cho rằng đã "phù phép" rau từ chợ đầu mối thành "rau sạch Đà Lạt", chuẩn VietGAP.

Trong những ngày gần đây, thông tin về việc Công ty TNHH Nông sản Trình Nhi và Công Ty CP Đầu Tư và Sản Xuất Nông Sản Trình Nhi (TNFoods) "hô biến" rau từ chợ đầu mối thành "rau sạch Đà Lạt", chuẩn VietGAP và đưa đến tiêu thụ tại một số cửa hàng thuộc hệ thống WinCommerce, 3 Sạch và Tiki ngon nhận được sự chú ý lớn của dư luận.

Đại diện của WinMart, 3 Sạch và Tiki ngon đều đã có quyết định ngừng hợp tác với nhà cung cấp rau củ quả Trình Nhi và cho biết sẽ kiểm tra toàn bộ nguồn hàng.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Nông sản Trình Nhi tiền thân là cơ sở Trình Nhi được thành lập từ năm 2003, ông Lê Quang Thành Liêm sinh năm 1969 là người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp. Trụ sở chính hiện đặt tại số 282A Phan Đình Phùng, phường 2, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Cùng với đó, ông Lê Quang Thành Liêm cũng đang là người đại diện theo pháp luật của Công Ty CP Đầu Tư và Sản Xuất Nông Sản Trình Nhi (TNFoods) thành lập vào ngày 07/07/2016. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại Lô F2, Khu Công nghiệp Phú Hội, Xã Phú Hội, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

TNFoods cho biết đã đạt được các chứng chỉ như: ISO 22000:2005, HACCP, HALAL, VietGap, chứng nhận An toàn vệ sinh Thực phẩm,.. Tuy nhiên, đến nay trang website chính thức của TNFoods không thể truy cập được.

Chủ doanh nghiệp bị nghi cung cấp rau sạch "dởm" cho WinMart, 3 Sạch và Tiki ngon là ai?

Các giấy chứng nhận mà Trình Nhi công bố trên trang web thời điểm hiện tại

Trong khi đó, Công Ty TNHH Nông Sản Trình Nhi (Trình Nhi) có ngành nghề kinh doanh chính là trồng, thu mua, chế biến và xuất khẩu các mặt hàng rau, củ, quả...

Theo giới thiệu trên trang website của doanh nghiệp, Trình Nhi đang tổ chức sản xuất các loại rau, củ, quả tươi trên diện tích 4 ha và cùng hợp tác với các hộ nông dân tổ chức bao tiêu sản phẩm các loại rau, củ, quả tươi trên diện tích khoảng 200 ha. Trong đó, 4 ha vùng trồng của công ty và 200 hộ nông dân hợp tác được cấp giấy chứng nhận VietGap.

Công ty cũng đã được cấp giấy chứng nhận Global Gap trên diện tích 0,3 ha để làm mô hình trình diễn cho các hộ nông dân tham khảo và Công ty đã được Ủy Ban Nhân Dân thành phố Đà Lạt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu rau Đà Lạt. Ngoài ra, Công ty cũng đã được cấp hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000 : 2005.

Tuy nhiên, những giấy chứng nhận được công ty đưa lên website tại thời điểm hiện tại, các giấy tờ này đa phần đã hết hiệu lực hoặc chưa được cập nhật mới.

Theo trang website chính thức, Công Ty TNHH Nông Sản Trình Nhi có nhà máy tại số 153 thôn Phú Hòa, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Chủ doanh nghiệp bị nghi cung cấp rau sạch "dởm" cho WinMart, 3 Sạch và Tiki ngon là ai?

Hệ thống 3 Sạch dừng nhận hàng từ các nhà cung cấp bị báo chí nhắc đến

Về năng lực sản xuất, ngay từ năm 2013 - 2014, Trình Nhi cho biết đã xuất khẩu 2.000 tấn bắp cải và cải thảo sang thị trường Đài Loan, Hàn Quốc; 1.000 tấn ớt các loại sang Singapore; 1.000 tấn rau các loại xuất khẩu sang thị trường Châu Á.

Về thị trường nội địa, trung bình mỗi ngày Công ty sản xuất và chế biến khoảng 30 tấn rau, củ, quả các loại cho các nhà máy chế biến thực phẩm, chợ đầu mối và các siêu thị ở các tỉnh phía Nam.

Theo Hoàng Nam (Nông thôn Việt)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại