menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Chủ đầu tư dự án King Bay 'đấu tố' Công an TP.HCM

Có nhiều điểm hao hao giống vụ địa ốc Alibaba...

Bị Công an TP.HCM phong tỏa tài khoản, Công ty cổ phần Free Land đã có văn bản đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) yêu cầu hủy văn bản trái luật và đòi bồi thường thiệt hại.

Ban hành văn bản sai luật ?

Như Báo Thanh Niên thông tin, vào ngày 15.3.2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) có ban hành Văn bản số 3518/PC03 đề nghị tạm ngưng giao dịch công chứng liên quan bất động sản và tài sản khác của Công ty cổ phần Free Land, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach và tài sản cá nhân của bà Vũ Minh Lý. Đến ngày 15.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) tiếp tục ban hành Văn bản số 4779/PC03-D9 trong đó có nội dung yêu cầu các ngân hàng tạm dừng rút tiền vượt quá 49 tỉ đồng của công ty và tài khoản cá nhân bà Vũ Minh Lý.

Được biết, hai văn bản trên của Công an TP xuất phát từ việc một số khách hàng tố các công ty này lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án King Bay.

Trước thông tin trên, mới đây bà Vũ Minh Lý, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Free Land, đã có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) bày tỏ quan điểm không đồng ý với các văn bản nói trên bởi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) đã ban hành 2 văn bản trên sai trình tự thủ tục được quy định tại bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Theo quy định tại khoản 1, Điều 438 bộ luật này thì cơ quan điều tra chỉ được áp dụng biện pháp phong tỏa tài khoản khi pháp nhân đã bị khởi tố điều tra và khởi tố vụ án.

Chủ đầu tư dự án King Bay 'đấu tố' Công an TP.HCM
Công ty cổ phần Free Land "tố" Công an TP.HCM ban hành văn bản trái luật (Ảnh: Đình Sơn)

Thế nhưng, đến tại thời điểm hiện nay, công ty và cá nhân bà chưa bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Việc cơ quan điều tra vội vàng áp dụng biện pháp phong tỏa khi chỉ mới nhận đơn tố cáo của bà Kim Oanh (khách hàng mua nền đất tại dự án - NV) là hoàn toàn sai quy định của pháp luật và vi phạm nghiêm trọng các quy định của bộ luật Tố tụng hình sự. Việc phong tỏa của cơ quan điều tra khi chưa khởi tố không chỉ gây tâm lý hoang mang cho khách hàng và cho công ty mà nó còn tạo ra nhiều thiệt hại lớn trong quá trình kinh doanh của công ty.

“Nếu chỉ dựa vào đơn tố cáo, vào thiệt hại của bà Kim Oanh thì việc công an phong tỏa tài sản của dự án và phong tỏa tài khoản của công ty và cá nhân tôi đã sai với quy định tại khoản 3, điều 438 bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Công ty chúng tôi hoàn toàn không lừa đảo khách hàng cho nên không thể khởi tố và điều tra công ty chúng tôi về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bà Lý nói.

Đề nghị bồi thường thiệt hại

Đồng thời theo bà Lý, nguyên nhân của việc cơ quan công an ban hành các văn bản trên xuất phát từ việc bà Kim Oanh làm đơn tố cáo công ty lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án King Bay. Tuy nhiên, theo bà Lý, đây là tố cáo hoàn toàn sai sự thật.

“Dự án khu dân cư King Bay với 125 ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là một dự án hoàn toàn hợp pháp và được thực hiện theo quy định của pháp luật. Hiện nay, một phần dự án đã có các văn bản do cơ quan có thẩm quyền ban hành như Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án; quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; các quyết định giao đất của UBND tỉnh Đồng Nai...", bà Lý cho hay.

Chủ đầu tư dự án King Bay 'đấu tố' Công an TP.HCM
Dự án đến nay vẫn chưa bồi thường xong và đang vấp phải nhiều tai tiếng khi bị Công an phong tỏa tài khoản và ngân hàng rút lại chứng thư bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai (Ảnh: Đình Sơn)

"Mặc dù công ty không hề có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa chứng minh được công ty có phạm tội hay không và chưa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng lại vẫn áp dụng biện pháp phong tỏa tài sản, ngăn chặn giao dịch"- bà Lý nói

Chính vì vậy bà Lý đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) ra quyết định thu hồi các văn bản số 3518 và văn bản số 4779. Ngoài ra yêu cầu Công an TP.HCM phải bồi thường thiệt hại cho công ty vì đã ra các văn bản ngăn chặn các giao dịch, ngăn chặn số tài khoản của công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại