menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lan Pro

"Chọn cố phiếu nào thời kỳ không còn tiền rẻ"

- Thị trường hiện tại đang bước vào giai đoạn có sự phân hóa mạnh mẽ, không còn tăng trên diện rộng như hai năm 2020-2021 trong thời kỳ tiền rẻ, nói cách khác dòng tiền sẽ khắt khe chọn lọc cơ hội đầu tư trong năm 2022 và các năm tới.

- Thời gian qua, trên thị trường xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng VN-Index chính thức bước vào thị trường con Gấu – tức vào xu hướng giảm dài hạn. Tuy vậy, nhận định VN-Index chính thức bước vào thị trường con Gấu là chưa đủ cơ sở, đây là giai đoạn thoái trào của sóng tăng kéo dài gần 2 năm. Có thể coi đây là quá trình tái cân bằng sau 2 năm thị trường tăng mạnh, nhịp tăng điểm hiện tại của thị trường có khả năng chỉ là nhịp hồi phục ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi phục hiện tại để tái cơ cấu và cân bằng lại danh mục.

- NĐT lướt sóng có thể để trạng thái danh mục vừa CP vừa tiền mặt để tận dụng cơ hội lướt sóng ngắn hạn theo những nhịp hồi phục của thị trường.

- Nhịp giảm điểm vừa rồi là một cơ hội tốt để các nhà đầu tư đánh giá lại cổ phiếu mình đang sở hữu. Mức độ giảm điểm của một cổ phiếu sẽ phần nào phản ánh chất lượng cổ phiếu, bên cạnh kết quả và kế hoạch kinh doanh đã công bố trong mùa đại hội cổ đông vừa qua. Những nhịp hồi là cơ hội để nhà đầu tư hạ tỷ trọng của những cổ phiếu đầu cơ, kém chất lượng và cơ cấu lại danh mục sang những cổ phiếu cơ bản có triển vọng kinh doanh tích cực khi giá cổ phiếu về lại ngưỡng hỗ trợ.

- Theo đó, những ngành nghề được dự báo tiếp tục có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận một cách chắc chắn trong các quý tiếp theo nhiều khả năng sẽ giữ được đà tăng giá tốt. Theo dự báo, các ngành có khả năng giữ được mức tăng trưởng lợi nhuận kỳ vọng cao trong quý II/2022 là bán lẻ, thuỷ sản, dệt may và công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp bán lẻ như MWG, PNJ được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực dựa trên kế hoạch nâng cao năng lực sản sản xuất cũng như mở rộng quy mô bán hàng. Tình trạng gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng tại Trung Quốc do dịch Covid-19 sẽ tạo cơ hội cho những doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trong nước như CTCP Nam Việt (ANV), Vĩnh Hoàn (VHC)… Còn với nhóm ngành công nghệ thông tin, tiêu biểu là FPT, cơ sở cho kỳ vọng là số lượng hợp đồng ký mới và doanh thu đang tăng trưởng tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phương Lan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả