menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Chọn ai, ai sẽ là người phù hợp?

Chúng ta đang đi tìm một HLV trưởng đội tuyển quốc gia mới. Vậy ai sẽ là người phù hợp, có thể dẫn dắt đội tuyển quốc gia trở lại đứng đầu ASEAN, tiếp cận top đầu Châu Á, người đó cần phải có những tố chất gì?

Và đây là quan điểm của FIFA và hai HLV huyền thoại Alex Ferguson và Arsen Wenger về HLV trưởng một đội bóng.

Ở cấp độ ưu tú, HLV trưởng đội bóng giống như nhạc trưởng của một dàn nhạc. Một HLV trưởng phải là một người biết lắng nghe khi các cầu thủ và các trợ lý cần được lắng nghe với tư cách cá nhân hoặc một nhóm, cũng như một người truyền đạt tuyệt vời triết lý bóng đá quan trọng của họ để đội có thể chơi tốt cùng nhau, để mọi người hiểu vai trò của họ trong đội bóng. Nếu triết lý được truyền đạt kém, dàn nhạc sẽ chơi lạc điệu và mất nhịp, và đội sẽ không chơi hòa hợp.

Mối quan hệ giữa HLV và các trợ lý của họ là động lực quan trọng tại bất kỳ câu lạc bộ thành công nào. Nếu không có sự tin tưởng và thấu hiểu hoàn toàn giữa hai nhân vật này, đội bóng sẽ không thể hiện tốt trên sân, và kết quả là tinh thần của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng.

Một HLV trưởng cũng cần phải giỏi trong việc ủy thác danh sách dài các nhiệm vụ của họ trong đội ngũ hậu trường. Từ các nhà phân tích đến HLV thủ môn đến HLV thể lực và các cầu thủ, tất cả các vai trò và nhiệm vụ cần phải được vạch ra rõ ràng.

Ở đội bóng nhỏ, nơi ngân sách eo hẹp và đội ngũ huấn luyện thiếu hụt, HLV trưởng có thể thực hiện tất cả các vai trò trên. Trong những trường hợp này, các kỹ năng tương tự được áp dụng, nhưng sự giao tiếp giữa HLV trưởng và các cầu thủ trở nên quan trọng hơn. Một mối quan hệ bền chặt và thực hiện rõ ràng triết lý huấn luyện sẽ giúp thúc đẩy tinh thần đồng đội tuyệt vời, và đội rất có thể sẽ thực hiện với tiềm năng cao nhất của họ. Tuy nhiên, giao tiếp kém và hướng dẫn không rõ ràng có thể khiến phòng thay đồ bị chia rẽ và đội bóng sẽ không đạt đến đỉnh cao.

(FIFA)

Người quản lý bóng đá hiện đại phải là một người giao tiếp tuyệt vời, nhưng cũng là một người cởi mở với tất cả các loại khoa học có thể giúp anh ta cải thiện chất lượng các quyết định của mình.

(Arsen Wenger)

HLV trưởng là người dẫn dắt, lãnh đạo bóng chứ không phải quản lý, muốn vậy phải có khả năng lắng nghe, quan sát, tập hợp mọi người, lắp ráp các mảng ghép của đội bóng, tạo động lực, niềm tin và truyền cảm hứng cho các cầu thủ cũng như các thành viên ban huấn luyện, duy trì kỷ luật, thiết lập các tiêu chuẩn, đánh giá đúng đúng con người (từng cầu thủ và thành viên ban huấn luyện), hài hòa giữa kiểm soát và trao quyền, có năng lực ra quyết định.

(Alex Ferguson)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
7 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại