menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Chợ, siêu thị đông khách kỷ lục

(NLĐO)- Ngày 19-1 (28 tháng Chạp), một bộ phận người dân đã được nghỉ Tết, tập trung mua sắm cho những ngày Tết sắp tới. Từ sáng sớm, nhiều chợ, siêu thị đã đón lượng khách tăng đến 30%-40% so với những ngày trước.

8 giờ sáng, đường Hoàng Minh Đạo dẫn vào chợ Nhị Thiên Đường (quận 8) chật ních người và xe máy. Hai bên đường, các sạp hàng bán rau củ, thịt cá, trái cây, quần áo, vật dụng trang trí… chất đầy hàng hoá; một số đoạn, người bán bày hàng ra giữa tim đường. Một số khách dừng đậu xe ngay sát "sạp", vô tư lựa mua hàng khiến giao thông càng khó khăn hơn.

Bên trong nhà lồng chợ, lượng khách ra vào mua sắm cũng đông hơn hẵn những ngày trước. Dù bận rộn liên tục báo giá, cân hàng, tính tiền… cho khách nhưng gương mặt các tiểu thương đều rạng rỡ vì bán được hàng.

Chợ, siêu thị đông khách kỷ lục

Đường Hoàng Minh Đạo dẫn vào chợ Nhị Thiên Đường (quận 8) chật kín người và xe

Ghi nhận tại các chợ Phạm Thế Hiển (quận 8), Tân Mỹ (quận 7), Hoà Bình (quận 5), Tân Định (quận 1), không khí mua sắm cũng sôi nổi hơn những ngày trước.

Ông Lê Quang Thiện, Trưởng ban quản lý chợ Tân Định, cho biết sức mua tăng tốt ở những mặt hàng đặc trưng Tết như quần áo may sẵn, củ kiệu, thịt heo, trái cây, rau củ... "Chợ truyền thống có lượng khách hàng riêng, tiểu thương tuỳ phân khúc khách hàng mà chọn hàng hoá để đáp ứng đúng nhu cầu" – ông Thiện giải thích.

Ghi nhận của phóng viên, giá các mặt hàng trái cây chưng tết, như: bưởi, xoài, thanh long, chuối cùng một số loại trái cây chưng phụ trợ khác bán tại các chợ tăng 10.000 đồng - 15.000 đồng/kg; một số chủng loại tăng 35.000 đồng - 40.000 đồng so với trước đó hai ngày.

Cụ thể, tại chợ Phạm Thế Hiển, xoài cát Hòa Lộc loại 1 giá 120.000 đồng/kg; bưởi da xanh giá từ 45.000 đồng - 65.000 đồng/kg; mãng cầu giá từ 50.000 đến 70.000 đồng/kg, tăng hơn 20.000 đồng/kg... Không chỉ trái cây chưng mâm ngũ quả mà dưa hấu chưng tết giá cũng tăng. Dưa hấu tròn không hạt giá từ 30.000 đến 40.000 đồng/kg…

Chợ, siêu thị đông khách kỷ lục

Trái với dự đoán của các nhà vườn về khả năng bưởi da xanh hút hàng, giá cao; bưởi da xanh còn cành đến tay người tiêu dùng khu vực ngoại thành TP HCM có giá khá "mềm"

Không khí mua sắm tất bật cũng diễn ra tương tự tại các siêu thị. Hầu hết các siêu thị đều thực hiện chương trình bình ổn giá nên các mặt hàng đều có giá phải chăng, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng.

Tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, ngoài hàng loạt sản phẩm hàng nhãn riêng giảm giá "sốc", các mặt hàng thịt heo, thịt bò đang giảm giá 5%-30%; rau củ quả như cà rốt Đà Lạt, bắp cải trái tim, củ cải trắng… cũng được giảm giá 32 - 47%.

Chợ, siêu thị đông khách kỷ lục

Đầu giờ sáng, khu vực rau củ tại siêu thị đầy ắp hàng

Bà Phạm Thị Thu Hiền, Giám đốc siêu thị Coo.opXtra Linh Trung (TP Thủ Đức), cho hay từ tối 18-1, lượng khách mua sắm lẫn doanh thu bán hàng của siêu thị đã tăng cao kỷ lục trong vòng nhiều tháng nay, dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong ngày 19 và 20-1 (28, 29 tháng Chạp).

"Hiện đang là cao điểm mua sắm thực phẩm và đồ dùng đãi khách trong những ngày Tết. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, trái cây … được siêu thị bổ sung liên tục lên kệ hàng nhằm bảo đảm luôn đủ hàng và có hàng cho khách lựa chọn" – bà Hiền thông tin.

Chợ, siêu thị đông khách kỷ lục

Nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu mua trái cây chưng cúng Tết

Cũng theo bà Hiền, rút kinh nghiệm Tết 2022, mặt hàng hoa tươi Dalat Hasfarm tại siêu thị "cháy" hàng trong ngày 29 Tết, Co.opXtra Linh Trung đã phối hợp nhà cung cấp chuẩn bị lượng hoa tăng gấp 3 lần ngày thường.

Chợ, siêu thị đông khách kỷ lục

Hoa tươi cũng là một trong những mặt hàng bán chạy tại các siêu thị trong những năm gần đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại