menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Chiến sự đến chiều 11.3: Nga muốn điều thêm lực lượng gần biên giới Ukraine

Nga có thể điều động thêm lực lượng đến gần biên giới Ukraine với lý do NATO điều quân đến Đông Âu.

Tờ The Guardian ngày 11.3 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu chuẩn bị kế hoạch về khả năng tăng cường lực lượng ở biên giới phía tây nước này, nhằm đối phó động thái của NATO ở Đông Âu.

Các nước NATO đã điều động hàng ngàn binh sĩ ở Trung Âu và Đông Âu nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và Moscow đã yêu cầu NATO rút quân ở phía đông.

Trong số các thành viên NATO, Ba Lan và 3 nước vùng Baltic có biên giới chung với Nga. Các nước khác gồm Hungary, Romania và Slovakia có biên giới chung với Ukraine.

Trong một diễn biến khác, Ukraine đang cố gắng mở các hành lang sơ tán gồm Mariupol-Zaporizhzhia, Volnovakha-Pokrovsk, Polohy-Zaporizhzhia, Enerhodar-Zaporizhzhia và Izium-Lozova.

Theo CNN dẫn nhận định từ Bộ Quốc phòng Anh, Nga có thể đang chuẩn bị đợt hành động mới nhằm vào Kyiv trong những ngày tới, sau khi “tiến triển có giới hạn”.

Nga tái bố trí đội hình bên ngoài Kyiv

Theo Đài CNN ngày 11.3, loạt ảnh cho thấy đoàn quân của lực lượng Nga bên ngoài thủ đô Kyiv phần lớn đã được phân tán và đưa đến những thị trấn, rừng cây gần Kyiv. Trong khi đó, các đơn vị pháo binh đã vào vị trí sẵn sàng.

Một hình ảnh cho thấy các phương tiện quân sự của Nga được tái bố trí dọc theo những hàng cây gần làng Lubyanka, cách Kyiv khoảng 50 km về hướng tây bắc.

Ông Putin ủng hộ lính tình nguyện

Trong cuộc họp hội đồng an ninh quốc gia ngày 11.3, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng tình nguyện viên muốn giúp Nga tại Ukraine nên được hỗ trợ đưa đến vùng chiến đấu, theo Sputnik.

\n

Theo Reuters, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "bật đèn xanh" cho các tình nguyện viên ở Trung Đông tới Ukraine chiến đấu bên cạnh lực lượng Nga.

"Nếu họ muốn giúp đỡ những người sống ở Donbass (khu vực thuộc miền Đông Ukraine) dựa trên nguyện vọng, không phải vì tiền, thì chúng ta cần cung cấp cho họ những gì họ muốn và giúp họ tới vùng xung đột" - ông Vladimir Putin nói.

Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết có khoảng 16.000 tình nguyện viên ở Trung Đông sẵn sàng chiến đấu bên cạnh lực lượng do Nga hậu thuẫn ở Donbass.

Lý do khiến tỉ phú Abramovich bị Anh trừng phạt

Liên quan các biện pháp đối phó của phương Tây, chính quyền Anh đã đưa ra thông cáo chỉ rõ lý do áp dụng cấm vận đối với tỉ phú Nga Roman Abramovich.

Theo đó, thông cáo cho rằng tỉ phú Roman Abramovich là một doanh nhân Nga nổi tiếng và là nhà tài phiệt ủng hộ Điện Kremlin.

Nga đối phó lệnh cấm vận của phương Tây

Bên cạnh đó, Nga lên kế hoạch tịch thu tài sản của những công ty phương Tây rút khỏi nước này, trong nỗ lực đối phó các lệnh cấm vận của nhiều nước và nhằm ngăn chặn làn sóng di dời của các doanh nghiệp quốc tế vì Ukraine.

Trong cuộc họp trực tuyến với các thành viên nội các hôm 10.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Điện Kremlin có thể tìm ra những cách khả thi về mặt pháp lý để kiểm soát những công ty nước ngoài và “chuyển cho những ai thật sự muốn làm việc”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
33 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại