menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Chiến lược với các nhóm cổ phiếu phòng thủ thời lạm phát

Lạm phát kỷ lục tại Mỹ một lần nữa tạo ra sóng gió cho thị trường tài chính toàn cầu trong đó có cả chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, một số nhóm ngành phòng thủ điển hình như điện, nước hay dược vẫn xuất hiện những điểm sáng ngược dòng.

Chiến thuật phòng thủ

Nhiều cổ phiếu ngành điện đã cho thấy khả năng phục hồi từ đáy tốt hơn thị trường chung đặc biệt trong những phiên gần đây khi VN-Index biến động mạnh nhưng không thể gia tăng điểm số. So với đáy hồi giữa tháng 5, POW và NT2 đều tăng khoảng 35% còn VSH thậm chí đã tăng đến 50%, ấn tượng hơn nhiều so với mức tăng gần 6% của VN-Index trong cùng giai đoạn.

Với mức tăng trưởng vượt bậc của quá trình chuyển đổi năng lượng những năm qua, VNDirect cho rằng các công ty tập trung đầu tư năng lượng sạch có thể phát triển vượt bậc trong những năm tới. Việc lựa chọn các cổ phiếu phòng thủ có triển vọng tăng trưởng gắn chặt với tăng trưởng kinh tế như ngành điện là một lựa chọn an toàn và hợp lý, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường biến động mạnh gần đây.

Chiến lược với các nhóm cổ phiếu phòng thủ thời lạm phát

Tuy nhiên, thực tế là khi nhu cầu tiêu thụ điện tăng mạnh, việc phát triển một hệ thống điện phù hợp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng là rất quan trọng. Hiện tại, thủy điện đã dần cạn kiệt tiềm năng khai thác, điện than phải đối mặt với những khó khăn tài chính đầy thách thức do tác động tiêu cực đến môi trường.

Do đó, năng lượng tái tạo nhận được sự quan tâm rất lớn do tính chất sạch và tiềm năng tăng trưởng công suất lớn. Song do tính không ổn định và hệ số công suất thấp do phụ thuộc vào thời tiết nên việc phát triển thêm nguồn điện nền như điện khí là điều cần thiết để hỗ trợ hệ thống điện một cách đầy đủ,...

Bên cạnh nhóm điện, các cổ phiếu ngành nước cũng rất được chú ý trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Việc tập đoàn LEGO đầu tư 1 tỷ USD xây dựng nhà máy tại VSIP3 sẽ giúp cho nhu cầu tiêu thụ và sử dụng nước tại khu vực Bình Dương tăng lên sẽ là một điểm sáng tích cực và kỳ vọng giúp cho TDM tăng sản lượng trong năm 2022.

Chiến lược với các nhóm cổ phiếu phòng thủ thời lạm phát

Cuối cùng, là nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm.

Chiến lược với các nhóm cổ phiếu phòng thủ thời lạm phát

Hiện các công ty bảo hiểm đang lên kế hoạch kinh doanh cho năm mới và chuyển đổi số được coi là một trong những giải pháp trọng tâm để tạo đà bứt phá cho hoạt động kinh doanh trong năm nay và những năm tiếp theo. Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam trong dài hạn là rất lớn, đòi hỏi nguồn vốn trung và dài hạn từ các kênh ngân hàng, trái phiếu, bảo hiểm, chứng khoán... Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thị trường vốn, nhất là nguồn vốn trung và dài hạn, ổn định từ khu vực dân cư. Mức tăng trưởng của ngành bảo hiểm có thể sẽ cao hơn trong các năm tới, nhất là khi các công ty bảo hiểm đẩy mạnh hợp tác bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng - với tệp khách hàng đa dạng và nhu cầu đầu tư linh hoạt từ nhóm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả