menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Chiến lược gia của JPMorgan: Bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu châu Á

Chiến lược gia của JPMorgan cho biết lúc này là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu châu Á.

Mixo Das, chiến lược gia cổ phần châu Á tại JPMorgan cho biết thị trường Mỹ đã đạt mức kỷ lục trong khi thị trường châu Âu và Nhật Bản đang đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, thị trường châu Á lại không có xu hướng tương tự.

“Kể từ mức cao nhất trong tháng 2, chúng tôi đã giảm tỷ trọng khá nhiều đối với chứng khoán châu Á và bây giờ có lẽ là thời điểm tốt nhất để chấp nhận rủi ro ở thị trường châu Á”, ông cho biết.

Chiến lược gia Das cho biết định giá cổ phiếu châu Á đã giảm xuống mức bình thường hơn. Nếu động lực kinh tế vĩ mô trong khu vực bắt đầu ổn định, chứng khoán châu Á có thể tăng cao hơn rất nhiều.

Chiến lược gia này cho biết lợi nhuận doanh nghiệp quý II ở châu Á có thể tăng 60 - 70% so với một năm trước.

Covid-19 và hiệu ứng tiêm chủng

Các khu vực châu Á như Hàn Quốc, Indonesia và Malaysia đang phải chống chọi với sự gia tăng của ca nhiễm Covid-19 trong bối cảnh tiêm chủng đang bị tụt hậu so với các quốc gia như Mỹ và Anh.

Chiến lược gia Das cho biết các nhà đầu tư đã quen với việc nhìn thấy những làn sóng mới về các trường hợp Covid-19. Ông trích dẫn ví dụ về Ấn Độ từng trải qua một "làn sóng tai hại" của Covid-19 vào đầu năm nay đã không làm thị trường chứng khoán chao đảo bởi vì các nhà đầu tư hiểu rằng các nguyên tắc cơ bản lâu dài của đất nước có thể sẽ không thay đổi.

Tuy nhiên, sự lan rộng của biến thể delta dễ lây truyền hơn và tỷ lệ tiêm chủng tương đối thấp trên khắp châu Á có thể làm giảm các cổ phiếu được hưởng lợi từ việc mở cửa kinh tế trở lại, đó là những cổ phiếu trong lĩnh vực khách sạn, giải trí và du lịch.

Chiến lược gia nói thêm rằng, JPMorgan ưa thích những cổ phiếu nhạy cảm với sự thay đổi của lãi suất, chẳng hạn như cổ phiếu ngân hàng. Bình luận của ông được đưa ra khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nâng cao kỳ vọng về lạm phát và đưa ra khung thời gian về thời điểm sẽ tăng lãi suất.

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc

Về cơ hội tại thị trường Trung Quốc, chiến lược gia Das cho biết, cổ phiếu công nghệ nên “mua” đối với các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn. Ông giải thích rằng các công ty công nghệ Trung Quốc vẫn có triển vọng phát triển, mặc dù tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại do sự giám sát chặt chẽ hơn về quy định của Bắc Kinh.

Cổ phiếu của các công ty internet lớn của Trung Quốc bao gồm Tencent và Alibaba đã bị ảnh hưởng khi Bắc Kinh chuyển sang kiềm chế các phương thức kinh doanh độc quyền cũng như điều chỉnh việc thu thập và sử dụng dữ liệu.

“Nếu nhìn vào định giá của những cái tên này so với toàn thế giới, thì hiện tại nó đang rẻ đến mức nực cười”, chiến lược gia Das cho biết mà không nêu tên các cổ phiếu công nghệ cụ thể của Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại