menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Chiến lược đầu tư chứng khoán ngày 10/10: Ưu tiên quan sát

Thị trường đi ngang và chưa có các diễn biến mới nên nhà đầu tư cũng cần kiên nhẫn chờ đợi.

Chưa vội kỳ vọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Chưa vội kỳ vọng tăng mạnh trở lại vì nòng cốt cho đợt tăng hiện tại phụ thuộc chủ yếu và Ngân hàng. Sự đơn độc của một nhóm ngành dẫn dắt rất khó tạo ra các nhịp tăng bền bỉ và luôn phải đi kèm các nhịp chỉnh ngắn xen ngang. Tiếp tục đưa ra quan điểm cẩn trọng với nhóm cổ phiếu dẫn dắt của BĐS (VIC, VHM), khi các nỗ lực hồi phục vẫn chưa xuất hiện dù giá đang tiệm cận vùng hỗ trợ mạnh. Các giao dịch tại nhóm vốn hóa nhỏ và vừa đang có đất diễn khi thị trường đi ngang. Tuy nhiên, nên cân nhắc với một thực tế răng độ bền cũng như mục tiêu kỳ vọng là rất hạn chế. Giao dịch T+ với các ngưỡng kháng cự ngắn hạn là một chọn lựa phù hợp.

Tăng giảm đan xen (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng chung của chỉ số trong giai đoạn này, BVSC vẫn duy trì quan điểm cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về mặt xu hướng kế tiếp trong thời gian tới.

Dao động quanh vùng 980-990 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Kịch bản tích cực lúc này là thị trường dao động trong vùng từ 980 điểm đến 990 điểm và dòng tiền vẫn tiếp tục hướng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu chứng quyền.

Dòng tiền vẫn chủ động (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Bối cảnh của thị trường chứng khoán quốc tế tuần này phủ màu thận trọng, sự quan tâm hướng về vòng đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ bắt đầu ngày 10/10. Trái phiếu chính phủ Mỹ và vàng tiếp tục là ưu tiên hàng đầu mỗi khi có thông tin mới kém tích cực. Trong bức tranh này, giao dịch của thị trường trong nước nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào quốc tế. Tuy vậy, VND thấy lạc quan khi quan sát sự chủ động của dòng tiền mua.

Nhà đầu tư vẫn còn thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giao dịch ảm đạm với thanh khoản tiếp tục giảm nhẹ. BSC dự kiến VN-Index vẫn sẽ tiếp tục vận động đi ngang trong vùng giá 980 – 1.000 điểm trong khi cuộc gặp cấp cao giữa Mỹ-Trung sẽ diễn ra trong ngày 10/10.

Lưu ý các ngưỡng kháng cự (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Ngày mai, việc thoái lui từ kháng cự có thể sẽ thúc đẩy áp lực bán để VN-Index, VN30 kiểm định lại các kháng cự gần nhất tại 984 điểm và 914 điểm. Nếu hai ngưỡng hỗ trợ này bị phá vỡ khi đóng cửa, trạng thái giảm điểm sẽ tiếp tục diễn ra những phiên sau đó để VN-Index, VN30 kiểm định các hỗ trợ trung hạn tiếp theo tại 976 điểm (MA100) và 897 điểm (MA50). Ngược lại, nếu các chỉ số này có thể đảo chiều tăng điểm về phía cuối giờ thì rất có khả năng thị trường sẽ kết thúc nhịp điều chỉnh giảm.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến giằng co với xu hướng chưa rõ ràng trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, và đứng ngoài quan sát thị trường. Nhà đầu tư nên tiếp tục chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực hơn trước khi mở vị thế mua mới hay tăng tỷ trọng.

Thận trọng lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã bị cản tại ngưỡng 992 điểm và suy yếu trở lại, nhịp hồi phục kỹ thuật có khả năng đã kết thúc và thị trường trở lại xu hướng thận trọng. Do đó, Quý nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát động thái giao dịch của thị trường.

Giai đoạn tạo nền (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Thị trường giao dịch giằng co với mô hình nến của VN-Index trong phiên hôm nay là hình thái Doji bóng nến dài. Ngưỡng kháng cự 990 điểm tiếp tục cản trở đà tăng của VN-Index. Nhiều khả năng, VN-Index khó thoát khỏi vùng kháng cự - hỗ trợ biên độ hẹp 980 – 990 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát và hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng điểm của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả