menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Chỉ số tương lai Nasdaq tăng 90 điểm khi Walmart, Home Depot công bố lợi nhuận

Chứng khoán Hoa Kỳ được kỳ vọng mở cửa cao hơn vào thứ Ba, với Nasdaq Composite dẫn đầu, khi niềm tin trở lại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì các chính sách tiền tệ cực kỳ dễ dàng của mình trong một thời gian.

Vào lúc 7:05 sáng ET (1205 GMT), hợp đồng Dow Futures đã tăng 75 điểm, tương đương 0,2%, S&P 500 Futures được giao dịch 11 điểm, tương đương 0,3%, và Nasdaq 100 Futures đã tăng 90 điểm, tương đương 0,7%.

Các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng mạnh đã chịu áp lực trong những phiên gần đây khi các nhà đầu tư lo lắng về việc liệu lạm phát tăng có khiến ngân hàng trung ương Hoa Kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ trong tương lai gần hay không.

Tuy nhiên, các quan chức Fed cuối cùng cũng chỉ ra rằng họ coi việc tăng giá tiêu dùng chỉ là tạm thời. Bài bình luận này tiếp tục vào thứ Hai, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Dallas Robert Kaplan cho biết ông không kỳ vọng lãi suất sẽ tăng cho đến năm sau, trong khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richard Clarida chỉ ra báo cáo việc làm đáng thất vọng gần đây vì vẫn cần sự trợ giúp về tiền tệ.

Điều này sẽ giúp các cổ phiếu công nghệ lớn vượt trội so với hôm thứ Ba, với Nasdaq Composite là chỉ số hưởng lợi chính, phục hồi từ phiên bán tháo trước đó.

Trong khi đó, mùa thu nhập quý đầu tiên đang kết thúc với hơn 90% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả của họ. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà bán lẻ lớn chưa công bố lợi nhuận, với Walmart (NYSE: WMT), Macy's (NYSE: M) và Home Depot (NYSE: HD ) tất cả đã được lên lịch để báo cáo trước thời điểm thị trường mở cửa.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ vào thứ Ba sẽ tập trung vào thị trường nhà ở, với báo cáo giấy phép xây dựng tháng 4 và báo cáo khởi công nhà ở được công bố. Ở nước ngoài, nền kinh tế của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã giảm 0,6% trong quý đầu tiên của năm 2021, xác nhận một cuộc suy thoái kỹ thuật, trong khi sự phục hồi của Nhật Bản bị đình trệ trong quý trước, với tổng sản phẩm quốc nội giảm 5,1% hàng năm trong quý.

Giá dầu đã tăng cao hơn vào thứ Ba, với hợp đồng Brent chạm mức 70 đô la/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 3, khi các nền kinh tế tiêu thụ dầu lớn của Hoa Kỳ và châu Âu tiếp tục mở cửa trở lại nhờ các chương trình tiêm chủng thành công.

Các ca tử vong ở Mỹ do Covid-19 vào tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 14 tháng và số ca mắc mới tiếp tục giảm tuần thứ năm liên tiếp, khiến New York phải dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang đối với những người được tiêm chủng.

Ở châu Âu, Vương quốc Anh nới lỏng hơn nữa các hạn chế và cả Bồ Đào Nha và Hà Lan đều mở cửa đi lại.

Điều đó cho thấy, những lo lắng vẫn tồn tại về tình hình Covid-19 ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba trên thế giới, cũng như những đợt bùng phát mới ở các khu vực khác của châu Á, bao gồm cả Đài Loan và Singapore.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu cung cấp dầu thô từ Hiệp Hội Xăng Dầu Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày, dự kiến ​​sẽ cho thấy tồn kho dầu thô tăng 1,7 triệu thùng.

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 64,56 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,6% lên 67,85 USD.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.868,50 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,5% ở mức 1.2209, leo lên mức cao nhất kể từ cuối tháng Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại