Chi gần 480 tỷ đồng cho quảng cáo trong 3 tháng, ông lớn rượu bia làm ăn ra sao?
Dù chi đậm cho quảng cáo, lợi nhuận của ông lớn rượu bia lại đang trên đà đi xuống.
Trong phiên hôm nay, cổ phiếu SAB của Sabeco tăng 1,75%, lên 174.000 đồng/cổ phiếu. Trước đó, SAB đã có một phiên giảm và 1 phiên đứng giá.
Liên quan đến SAB, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn Sabeco vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt gần 6.214 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ.
Chi phí giá vốn giảm 16% khiến lợi nhuận gộp giảm ít hơn mức giảm doanh thu, về còn 1.915 tỷ đồng. Biên lãi gộp cải thiện nhẹ lên xấp xỉ 31%.
Đáng chú ý, quý 1/2023, chi phí bán hàng đạt hơn 861 tỷ đồng, tăng 14% song Sabeco chi cho hoạt động quảng cáo, khuyến mại tới hơn 479 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.
Lãi sau thuế của Sabeco đạt 1.004 tỷ đồng, giảm 19% so với quý 1/2022, mức lãi thấp nhất trong vòng 6 quý trở lại đây.
Với kết quả thực hiện trong quý 1, doanh nghiệp này đã hoàn thành được hơn 15% mục tiêu về doanh thu và hơn 17% mục tiêu lợi nhuận.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận