'Cháy' đơn hàng, một công ty dệt may báo lãi tháng 4 tăng 400%, cổ phiếu "tím lịm"
CTCP Dệt may Đầu tư Thương mại Thành Công (TCM) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4/2024
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THÁNG 4 & 4 THÁNG ĐẦU NĂM 2024
Kết quả hoạt động kinh doanh tháng 4 năm 2024 của Công ty, doanh thu là 11.927.543 USD, đạt 113% so với cùng kỳ tháng 4 năm 2023. Lợi nhuận sau thuế tháng 4 năm 2024 là 907.047 USD, đạt 499% so với cùng kỳ tháng 4 năm 2023.
Doanh thu lũy kế 4 tháng đầu năm 2024 là 51.678.540 USD đạt 108% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 33% so với kế hoạch năm 2024.
Lợi nhuận sau thuế lũy kế 4 tháng đầu năm 2024 là 3.408.629 USD, đạt 138% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 50% so với kế hoạch năm 2024.
Doanh thu dệt may tháng 4 năm 2024 của Công ty đến từ 3 mảng chính trong đó sản phẩm may chiếm 75%, vải chiếm 14% và sợi chiếm 8% tổng doanh thu.
TÌNH HÌNH ĐƠN HÀNG
Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã và đang nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng Quý 2/2024 và khoảng 83% kế hoạch doanh thu đơn hàng Quý 3/2024. Vối mục tiêu doanh thu đề ra năm 2024 là khoảng 3.707 tỷ đồng (157,7 triệu USD), tăng khoảng 12% so với kết quả thực hiện năm 2023. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 161,2 tỷ đồng (6,68 triệu USD), tăng khoảng 21% so với kết quả thực hiện năm 2023.
Theo dự báo tình hình xuất khẩu dệt nay VN năm 2024 và theo tình hình tiếp nhận đơn hàng hiện tại của Công ty, hy vọng năm 2024, tình hình đơn hàng xuất khẩu của Công ty sẽ khả quan hơn trong năm 2023 và đạt kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2024.
THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU
TCM xuất khẩu hàng dệt may sang các thị trường lớn trên thế giới. Tháng 4/2024, xuất khẩu của Công ty sang thị trường Châu Á chiếm 62,86%, trong đó thị trường Hàn Quốc chiếm 24,09%, thị trường Nhật chiếm 21,,56%, Việt Nam chiếm 8,26%, Trung Quốc chiếm 5,38%. Tiếp đến thị trường Châu Mỹ chiếm 32,2%, trong đó thị trường Mỹ chiếm 28,66%, Canada chiếm 3,56% .Thị trường Châu Âu chiếm 3,8% trong đó thị trường UK chiếm 2,83%.
Bên cạnh xuất khẩu những sản phẩm truyền thống, Công ty đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phầm tái chế và những sản phẩm có giá trị cao nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa cũng như tìm kiếm và mở rộng khách hàng và các thị trường mới để gia tăng doanh thu xuất khẩu, đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa hiện tại và trong thời gian tới.
Trước thông tin tích cực về kết quả kinh doanh, cổ phiếu TCM tăng kịch trần ngay trong phiên ATO của ngày 21/5 với hơn 2 triệu cổ phiếu sang tay, đưa giá tiệm cận vùng đỉnh 2 năm. Trong 2 phiên giao dịch gần đây, thị giá TCM tăng 12,9% lên mức 51.000 đồng/cp.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận