menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Chán Trung Quốc, Lotte tập trung vào Việt Nam và thị trường ĐNA

Cứ đóng cửa mãi thì doanh nghiệp nào cũng chán

Lotte, nhà bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc đã quyết định rút khỏi Trung Quốc hoàn toàn.

Theo tin từ Koreatimes, Lotte, nhà bán lẻ lớn nhất của Hàn Quốc, đã quyết định rút hoàn toàn khỏi Trung Quốc, do nước này tiếp tục trả đũa các công ty Hàn Quốc sau quyết định của Seoul về chấp thuận cho Mỹ lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc vào năm 2016, cũng như tiêu dùng chậm lại trong bối cảnh COVID-19 kéo dài. Thay vào đó, Lotte có kế hoạch tập trung vào Indonesia, Việt Nam, Malaysia và các thị trường Đông Nam Á khác.

Lotte sẽ đóng cửa trụ sở tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay và hầu hết nhân viên của công ty ở đó đã trở về Hàn Quốc, công ty cho biết hôm Chủ nhật tuần trước. Thủ tục duy nhất còn lại là hủy bỏ giấy phép kinh doanh.

"Trên thực tế, chúng tôi đã hoàn tất việc rút hoạt động kinh doanh khỏi Trung Quốc. Chúng tôi chỉ còn lại thủ tục giấy tờ. Chúng tôi đang giữ vững lập trường về việc mở rộng hoạt động kinh doanh ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia và Malaysia, nhưng COVID-19 vẫn còn là một vấn đề. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình", một lãnh đạo tại Lotte Holdings, công ty mẹ của tập đoàn, cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại