menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Chân dung những lãnh đạo tuổi trẻ tài cao của một số ngân hàng TMCP

Trong quá trình tái cấu trúc, hệ thống ngân hàng xuất hiện không ít những lãnh đạo cấp cao với tuổi đời còn khá trẻ nhưng năng lực của họ thì không hề thua kém ai.

Cậu cả nhà "bầu" Hiển giữ chức Phó Tổng Giám đốc SHB

Ngày 30/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chính thức bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh làm Phó Tổng Giám đốc. Cụ thể, theo quyết định số 336/QĐ-HĐQT SHB, ông Đỗ Quang Vinh - Giám đốc Khối Ngân hàng Số kiêm Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc SHB từ ngày 30/10/2021.

Trước đó, SHB Finance - Công ty con của SHB - đã có quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) và bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐTV đối với ông Đỗ Quang Vinh.

Là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB, nhân vật thuộc top những người giàu nhất Việt Nam trên thị trường chứng khoán, thế nhưng tân Phó Tổng Giám đốc của SHB lại được đánh giá là khiêm tốn, giản dị đến không ngờ.

Thời điểm mới công khai xuất hiện, khác với em trai Đỗ Vinh Quang khá thoải mái với truyền thông, "cậu cả" của "bầu" Hiển khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè".

Học ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex, Anh quốc rồi làm việc cho Hana Bank nên từ lâu, Đỗ Quang Vinh được tin là sẽ sớm có một vị trí quan trọng ở SHB.

Thế nhưng, vị thiếu gia "sinh ra đã ở vạch đích" khiến nhiều người ngạc nhiên khi quyết định sang Mỹ để bắt đầu từ con số 0 trong lĩnh vực bất động sản và thủy sản.

Khoảng thời gian điều hành T&T Mỹ được xem là "thử thách" mà bầu Hiển dành người kế nghiệp của mình, đồng thời cũng giúp cho thiếu gia nhà bầu Hiển sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao tại Tập đoàn T&T Group.

Thiếu gia Tập đoàn dược làm Chủ tịch ngân hàng

Ngày 26/3, HĐQT Vietbank thống nhất bầu ông Dương Nhất Nguyên (38 tuổi) - Thành viên HĐQT giữ chức danh Chủ tịch nhà băng này.

Ông Nguyên tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Keller Graduate School of Management, Trường Đại học DeVry, Mỹ và có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính ngân hàng.

Trước khi ngồi vào “ghế nóng” tại VietBank, ông Dương Nhất Nguyên là cử nhân trường Greenwich University (Anh), có trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Devry (Mỹ).

Trước khi ngồi "ghế nóng" VietBank, ông Nguyên đã có thời gian dài gắn bó với ngân hàng này từ tháng 1/2013 với vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Từ năm 2013 đến nay, ông đã kinh qua nhiều chức vụ lớn khác tại VietBank như: Phó Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Ông Dương Nhất Nguyên cũng sinh ra trong gia đình truyền thống làm ngân hàng khi là con trai của nguyên Chủ tịch HĐQT VietBank Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm.

Chủ tịch VietBank Dương Nhất Nguyên từng là cử nhân ngành Dược và có thời gian dài làm việc tại Tập đoàn Dược phẩm Hoa Lâm.

Ông Nguyên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý, đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như Giám đốc đầu tư Công ty CP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm; Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Lâm.

CEO Sunshine Group làm Chủ tịch HĐQT Kienlongbank

Chân dung những lãnh đạo tuổi trẻ tài cao của một số ngân hàng TMCP
Nữ Chủ tịch HĐQT Kienlong Bank Trần Thị Thu Hằng.

Đầu tháng 5/2021, dư luận không khỏi xôn xao trước thông tin HĐQT Ngân Hàng TMCP Kiên Long (KienLong Bank) đã thống nhất bầu bà Trần Thị Thu Hằng- Phó Chủ tịch HĐQT, giữ chức danh Chủ tịch HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2018 – 2022.

Trước đó, bà Trần Thị Thu Hằng bắt đầu tham gia Hội đồng Quản trị Kienlongbank với chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT từ đầu tháng 2/2021 đến nay.

Với việc được bổ nhiệm ngồi “ghế nóng” tại Kienlongbank, bà Thu Hằng trở thành nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam hiện nay khi mới 36 tuổi.

Được biết, bà Trần Thị Thu Hằng tốt nghiệp Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tháng 3/2018, bà gia nhập CTCP Tập đoàn Sunshine với vị trí Phó Tổng giám đốc Đầu tư quốc tế và IPO. Bà đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc điều hành CTCP Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) từ tháng 3/2019 khi 34 tuổi.

Giai đoạn 2019 - 2020, bà Hằng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản và từng giữ các vị trí quan trọng tại nhiều công ty thuộc "hệ sinh thái" Sunshine Group như Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sunshine Homes, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư thương mại Sunshine Tech, Giám đốc Công ty cổ phần Sunshine AM, Giám đốc Công ty cổ phần Sunshine Sky Villa.

Trước đó, bà Hằng cũng từng có thời gian công tác tại một số ngân hàng lớn tại Việt Nam như: LienVietPostBank, Maritime Bank (nay là MSB).

Ái nữ của nữ tướng BRG làm Tổng Giám đốc SeABank

Bà Lê Thu Thủy (38 tuổi)- con gái của doanh nhân Nguyễn Thị Nga- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG kiêm Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), hiện đang là Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT SeABank.

Bà Thủy đã có kinh nghiệm 10 năm làm việc tại SeABank và nhiều năm làm việc tại các tổ chức tài chính ngân hàng quốc tế.

Tại SeABank, bà Thủy trải qua nhiều vị trí công tác tại các bộ phận trong ngân hàng trước khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT.

Nổi bật, bà đã vào ban lãnh đạo SeABank từ rất sớm. Năm 2009, bà Thủy đã vào ban lãnh đạo SeABank, làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank khi mới 26 tuổi.

Đến tháng 5/2018, bà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc nhà băng này.

Con trai nhà sáng lập ACB Trần Mộng Hùng

Chân dung những lãnh đạo tuổi trẻ tài cao của một số ngân hàng TMCP
Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.

Trước ông Dương Nhất Nguyên và bà Trần Thị Thu Hằng, ông Trần Hùng Huy từng là người đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng ở độ tuổi trẻ nhất trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam khi mới chỉ 34 tuổi.

Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) là con trai cả của ông Trần Mộng Hùng – đại gia ngân hàng kì cựu, một trong những người sáng lập ACB. Mẹ là bà Đặng Thị Thu Thủy, hiện là một trong các thành viên HĐQT của Ngân hàng ACB.

Ông Hùng Huy tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) năm 2002. Đến năm 2011, ông bảo vệ xong luận án Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate (Mỹ).

Ông Trần Hùng Huy có nhiều năm công tác tại ACB và được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng vào tháng 9 năm 2012 (34 tuổi) sau khi nhà băng này có sự biến động lớn về nhân sự cấp cao.

Tốt nghiệp MBA Đại học Chapman- Mỹ (Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh) về nước, ông Huy tự nộp đơn thi tuyển làm nhân viên bán hàng ở ACB và chỉ đến khi trúng tuyển mới thông báo cho gia đình biết.

Sau khi công tác ở ACB 3 năm, ông Huy quay trở lại Mỹ theo học Tiến sĩ ngành Quản trị Kinh doanh của trường đại học Golden Gate (Mỹ).

Trở về nước với những tấm bằng danh giá trong tay và tiếp tục làm việc tại ACB, dù cha là người sáng lập và cũng đang ngồi "ghế nóng" tại nhà băng này, ông Trần Hùng Huy "không nghĩ có ngày mình sẽ ngồi vào chiếc ghế đó".

Năm 2012, sau sự cố bầu Kiên, khi mà ghế Chủ tịch của ACB bị bỏ trống và dường như không có ai muốn nhận thì vị "tổng tài" này lại bất ngờ với việc trở thành người đứng đầu Ngân hàng ACB khi mới chỉ 34 tuổi.

Dù đối mặt với nhiều nghi ngờ khi ngồi "ghế nóng" ở độ tuổi quá trẻ, nhưng từ khi tiếp quản đến nay, ông Trần Hùng Huy đã đưa đưa ngân hàng từng bước thoát khỏi khủng hoảng, lấy lại vị thế nhà băng nằm trong top đầu tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại