menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Cha đẻ điện thoại di động: Thế hệ tiếp theo sẽ có điện thoại gắn dưới da

Theo người phát minh ra điện thoại di động, một ngày nào đó, điện thoại sẽ trở thành thiết bị được tích hợp vào da của con người, thay vì những thiết bị hình chữ nhật màu đen quen thuộc.

Marty Cooper, người được cho là đã phát minh ra chiếc điện thoại đầu tiên vào năm 1973, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Thế giới Di động ở Barcelona vừa qua rằng: “Thế hệ tiếp theo sẽ có điện thoại được nhúng dưới da tai của họ”.

Ông Cooper cho biết những thiết bị như vậy sẽ không cần sạc vì cơ thể con người là bộ sạc hoàn hảo. “Khi bạn ăn thức ăn, cơ thể bạn tạo ra năng lượng. Và chỉ cần một chút năng lượng là có thể chạy thiết bị này”.

Theo ông Cooper, điện thoại thông minh ngày nay đã trở nên quá phức tạp, với nhiều ứng dụng và màn hình không phù hợp với độ cong của khuôn mặt con người.

Thị trường điện thoại thông minh tăng trưởng trì trệ trong vài năm qua. Người trong ngành luôn có cảm giác rằng các nhà sản xuất đang phải vật lộn để đưa ra những thiết kế sáng tạo mới. Thậm chí, sự phổ biến của điện thoại ngày nay đã dẫn đến một loạt vấn đề, từ nghiện mạng xã hội đến vi phạm quyền riêng tư.

Tuy nhiên, ông vẫn lạc quan vào tương lai khi cho rằng những ngày tốt đẹp nhất của công nghệ có thể vẫn ở phía trước, đặc biệt trong các lĩnh vực như giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Ông Cooper cho hay hiện nay thế giới có nhiều thuê bao điện thoại di động hơn dân số, mặc dù chỉ 2/3 dân số có điện thoại di động cá nhân. Ông nói: “Điện thoại đang trở thành một phần mở rộng của con người”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại