menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

CEO Tim Cook tiết lộ cách chọn nhân viên cho Apple

Apple thường tìm kiếm những nhân viên có 4 phẩm chất: khả năng hợp tác, sáng tạo, tò mò và chuyên môn.

Tim Cook không dành nhiều thời gian cho việc sàng lọc các hồ sơ xin việc. Tuy nhiên, trong 11 năm làm Giám đốc điều hành của Apple, ông đã xác định những gì cần thiết để phát triển công ty.

Tại Lễ khai giảng của Đại học Naples Federico II (Italia) vào tuần này, Cook nói với các sinh viên rằng ông nhận thấy sự thành công của Apple phụ thuộc vào văn hóa của công ty và những nhân sự được tuyển dụng. Ví dụ, công ty thường tìm kiếm những nhân viên có 4 phẩm chất: khả năng hợp tác, sáng tạo, tò mò và chuyên môn.

“Đó là một công thức rất tốt cho chúng tôi”, Tim Cook nói và lưu ý, những đặc điểm đó cũng góp phần tạo nên một nền văn hóa công sở đầy tham vọng nhưng vẫn có sự hỗ trợ lẫn nhau. “Nó không giống như ai đó đi vào một góc hoặc tủ quần áo và tự mình tìm ra cách xây dựng công nghệ".

Giống như những gì ông từng nói, CEO Apple đã xếp hạng bộ kỹ năng đó theo thứ tự ưu tiên. Ông cho biết, “khả năng hợp tác” được xếp hạng quan trọng hàng đầu là bởi nó bao gồm cả ba kỹ năng còn lại.

“Chúng tôi tìm kiếm ...một kỹ năng nền tảng - đó là nếu tôi chia sẻ ý tưởng của mình với bạn, ý tưởng đó sẽ phát triển và trở nên tốt hơn”, Cook nói. “Và quá trình cộng tác đó là cách Apple tạo ra sản phẩm".

Ông nói, ý thức làm việc nhóm tạo nên sự sáng tạo và tò mò, vì cả ba đều cần thiết để đưa ra những ý tưởng mới hoặc cải tiến những ý tưởng cũ.

CEO Apple chia sẻ: “Chúng tôi tìm kiếm những người có suy nghĩ khác biệt - có thể nhìn ra một vấn đề và cách vấn đề đó luôn được giải quyết mà không bị cuốn vào giáo điều. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng không có câu hỏi nào ngu ngốc cả. Thật tuyệt vời khi ai đó bắt đầu đặt câu hỏi như một đứa trẻ”.

Nhưng các chiến thuật tuyển dụng của Apple có đảm bảo một môi trường làm việc tích cực hay không là điều còn phải bàn cãi. Năm 2022, công ty đã rớt khỏi danh sách thường niên của Comparably về các công ty toàn cầu có văn hóa làm việc tốt nhất. Apple cũng nhận được xếp hạng “C” cho văn hóa công sở, mặc dù xếp ở vị trí thứ 14 vào năm ngoái.

Tập đoàn công nghệ cũng giảm hơn 20 bậc trong bảng xếp hạng hàng năm của Glassdoor về những nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ, giảm mạnh từ vị trí 31 xuống vị trí thứ 56. Các đánh giá của nhân viên trên cả hai trang web đều cho thấy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống kém, lịch trình thất thường và căng thẳng cao do cạnh tranh môi trường làm việc.

“Chúng tôi đã và luôn cam kết sâu sắc trong việc tạo ra và duy trì một nơi làm việc tích cực và hòa nhập”, Apple cho biết trong một thông báo với New York Times, đáp lại những phàn nàn của nhân viên về một nền văn hóa ”độc hại” xuất hiện vào tháng 9. “Chúng tôi xem xét tất cả các mối quan tâm một cách nghiêm túc và chúng tôi điều tra kỹ lưỡng bất cứ khi nào có mối quan ngại và vì tôn trọng quyền riêng tư của bất kỳ cá nhân nào có liên quan, chúng tôi không thảo luận về các vấn đề cụ thể của nhân viên".

Theo Cook, chiến thuật tuyển dụng của Apple đã được áp dụng trong ít nhất 6 năm. Tại Utah Tech Tour vào tháng 10 năm 2016, Cook cho biết Apple tìm kiếm sự thông minh, quyết tâm, tò mò, tập trung vào đội ngũ và chủ nghĩa lý tưởng muốn thay đổi thế giới ở đội ngũ nhân sự của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại