menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

CEO Pfizer bán cổ phiếu trị giá 5,6 triệu USD cùng ngày họ công bố kết quả thử nghiệm vaccine COVID-19

Giám đốc điều hành Albert Bourla đã bán 132.508 cổ phiếu với giá 41,94 USD / cổ phiếu.

Theo Business Insider, CEO Albert Bourla đã bán 62% cổ phần trong của mình vào cùng ngày công ty dược phẩm Pfizer công bố dữ liệu tích cực về vaccine COVID-19 của họ.

CEO Pfizer bán cổ phiếu trị giá 5,6 triệu USD cùng ngày họ công bố kết quả thử nghiệm vaccine COVID-19
EU mua tới 300 triệu liều vaccine COVID-19 của BioNTech-Pfizer. Ảnh: DPA.

Cổ phiếu của công ty tăng vọt gần 15% sau khi Pfizer và công ty dược phẩm châu Âu BioNTech cho biết dữ liệu ban đầu cho thấy loại vaccine COVID-19 mà họ đang thử nghiệm có hiệu quả hơn 90%.

Ông Albert Bourla đã bán 132.508 cổ phiếu Pfizer với giá trung bình 41,94 USD/cổ phiếu, tương đương tổng giá trị 5,6 triệu USD. Giao dịch này là một phần của kế hoạch được lập lịch thường xuyên do ông Bourla thiết lập để bán định kỳ một số cổ phiếu Pfizer.

CEO Pfizer bán cổ phiếu trị giá 5,6 triệu USD cùng ngày họ công bố kết quả thử nghiệm vaccine COVID-19

Phát ngôn viên của Pfizer cho biết: việc mua bán diễn ra vì cổ phiếu Pfizer đạt mức giá định trước như một phần của kế hoạch được CEO Albert Bourla ủy quyền vào ngày 19.8. Đây là mức giá cao nhất trong 52 tuần với cổ phiếu Pfizer là 41,99 USD. Điều này đồng nghĩa vị CEO của công ty dược đã bán cổ phiếu ngay sát mức giá đỉnh trong năm nay.

Việc bán cổ phiếu được thực hiện theo Quy tắc 10b5-1, một kế hoạch giao dịch được xác định trước, cho phép nhân viên công ty bán cổ phiếu theo luật giao dịch nội gián. Hiện, CEO Pfizer còn sở hữu 81.812 cổ phiếu công ty.

Pfizer xác nhận việc bán cổ phiếu của ông Albert Bourla là một phần của kế hoạch cho phép các cổ đông lớn và người nội bộ của tập đoàn niêm yết có thể giao dịch một lượng cổ phiếu xác định trước thời điểm đã thỏa thuận.

Phó chủ tịch điều hành Sally Susman của công ty Pfizer cũngđã bán cổ phiếu hôm 9.11như một phần của kế hoạch đã định trước.Bà Sally Susman đã bán 43.662 cổ phiếu với cùng mức giá 41,94 USD mà ông Bourla đã bán. Giao dịch được thực hiện trị giá hơn 1,8 triệu USD.

Nhiều giám đốc điều hành bán cổ phiếu theo các khoảng thời gian định trước để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ.Nhưng họ có thể trì hoãn việc bán hàng để tránh xuất hiện việc tận dụng các sự kiện diễn ra một lần có thể tăng cổ phiếu của công ty.

Việc bán cổ phiếu Pfizer diễn ra chỉ vài tháng sau khi các giám đốc điều hành củacông ty công nghệ sinh học cũng đang nghiên cứu vaccine COVID-19 Moderna bán cổ phiếusau khi công bố kết quả thử nghiệm đầy hứa hẹn.

Những người chỉ trích cáo buộc Moderna đã thổi phồng kết quả thử nghiệm vaccine, nhưng công ty vẫn huy động được 1,3 tỉ USD trong một đợt bán cổ phiếu ngay sau thông báo thử nghiệm vaccine.

Các giám đốc điều hành cũng bán số cổ phiếu Moderna trị giá hàng chục triệu USD trước khi giá cổ phiếu của công ty này giảm mạnh một tuần sau đó.

Hôm 9.11, Pfizer và đối tác BioNTech của Đứccho biết vaccine COVID-19 của họ có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa bệnh tật. Kết quả này dựa trên 94 trường hợp được quan sát trong một cuộc thử nghiệm với hàng nghìn người tham gia.

Các công ty dược phẩm là những công ty đầu tiên báo cáo kết quả tích cực từ các thử nghiệm vaccine COVID-19 giai đoạn cuối.

Pfizer đang nghiên cứu một loại vaccine thay thế dạng bộđể giải quyết hạn chế lớn nhất hiện tại: phải bảo quản vaccine ở nhiệt độ cực thấp.

Hai công ty dược phẩm cho biết: hiện không tìm thấy mối lo ngại nghiêm trọng nào về an toàn. Theo đó, họ dự kiến xin phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ trong tháng này, nâng cao cơ hội đưa ra quyết định theo quy định ngay sau tháng 12.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả