menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

CEO Nguyễn Quốc Cường: Xoay đủ hơn 2.880 tỷ đồng để lấy lại dự án Phước Kiển

Nhận vai CEO Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường nói rất áp lực, nhưng lúc này doanh nghiệp không có nhiều lựa chọn, phải nhìn về phía trước mà cố gắng.

Trả lời phỏng vấn Báo điện tử VTC News bên lề Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Quốc Cường Gia Lai, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Cường cho biết thật sự rất áp lực. Bản thân đảm nhiệm vai trò điều hành doanh nghiệp giữa lúc thị trường bất động sản khó khăn, doanh nghiệp cũng vừa trải qua biến cố.

"Nhưng mà như mọi người cũng thấy tình hình doanh nghiệp lúc này, sự lựa chọn của chúng tôi không có nhiều. Và tôi khi nhận vai trò điều hành, gánh trách nhiệm thì phải cố gắng dốc hết sức, làm tất cả những gì tốt nhất mà HĐQT và cổ đông đã tin tưởng", ông Nguyễn Quốc Cường chia sẻ.

Ông Nguyễn Quốc Cường cũng chia sẻ việc quan trọng nhất của bản thân trên cương vị Tổng giám đốc là giải quyết những tồn tại của doanh nghiệp.

Đầu tiên là chuẩn bị đủ số tiền hơn 2.880 tỷ đồng để thu hồi lại toàn bộ dự án Phước Kiển. Nguồn tiền bao gồm bán 3 dự án thủy điện khoảng gần 1.000 tỷ đồng, đồng thời xử lý hàng tồn kho bất động sản cũng khoảng 1.000 tỷ đồng. Số còn lại sẽ là nguồn thu từ mở bán các dự án mới. Trường hợp nếu không huy động đủ thì tiếp tục thoái vốn tại một số công ty. Làm mọi cách để có đủ tiền để thanh toán lấy lại Phước Kiển.

CEO mới của Quốc Cường Gia Lai khẳng định: "Phước Kiển rất tiềm năng, ở vị trí rất đẹp, sát bên Phú Mỹ Hưng, đang có rất nhiều đối tác trong và ngoài nước quan tâm. Quốc Cường Gia Lai đang đàm phán với nhiều đối tác về phương án triển khai. Nhưng việc ban đầu quan trọng nhất là phải lấy dự án về, hoàn thiện tất cả các thủ tục mới có thể ngồi xuống nói chuyện hợp tác với đối tác".

CEO Nguyễn Quốc Cường: Xoay đủ hơn 2.880 tỷ đồng để lấy lại dự án Phước Kiển

Cổ đông động viên Nguyễn Quốc Cường vững vàng điều hành doanh nghiệp. (Ảnh: H. Linh)

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Quốc Cường Gia Lai sau 2 lần tổ chức mới thành công, và đây là lần đầu tiên ông Nguyễn Quốc Cường thay mẹ mình là bà Nguyễn Thị Như Loan, tham gia điều hành đại hội.

Ông trả lời các thắc mắc, chất vấn của cổ đông liên quan đến hoạt động kinh doanh, những vướng mắc của doanh nghiệp thời gian qua và hướng tháo gỡ khi ngồi vào ghế Tổng giám đốc. Trước khi trả lời chất vấn, Quốc Cường xin phép được chia sẻ những điều không may mà doanh nghiệp đang gặp phải, cảm ơn cổ đông đã cùng đồng hành.

Theo ông Cường, rất may mắn là bản thân ông cùng và các thành viên ban lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai lúc này đã nhận rất nhiều động viên, chia sẻ, an ủi đến từ cổ đông, đối tác, các tổ chức tài chính, ngân hàng.

"Trong kinh doanh, không thể tránh khỏi rủi ro, nên chúng ta vẫn phải cứ nhìn về phía trước mà cố gắng thôi", CEO Quốc Cường Gia Lai nói.

CEO Nguyễn Quốc Cường: Xoay đủ hơn 2.880 tỷ đồng để lấy lại dự án Phước Kiển

Nhận vai trò điều hành Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường nói rất áp lực, nhưng lúc này không có nhiều lựa chọn. (Ảnh: H. Linh)

Ông Cường cho biết thuận lợi của mình là trước đây đã có thời gian làm việc tại Quốc Cường Gia Lai với vai trò Phó tổng giám đốc khá nhiều năm - từ 2006 đến 2018. Ông cũng là thành viên HĐQT, người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai. "Dù vậy, từ năm 2018, tôi xa Quốc Cường Gia Lai và tính đến nay cũng 6-7 năm rồi. Bây giờ quay lại mọi thứ mình cũng như mới, phải bắt đầu lại. Tôi đang phải cố gắng trong thời gian sớm nhất nắm lại toàn bộ hoạt động của công ty", Nguyễn Quốc Cường chia sẻ.

Với công ty riêng C-Holdings vẫn giữ vị trí Chủ tịch HĐQT, khi được hỏi phải chia sẻ thế nào để hoàn thành tốt cả hai vai trò, ông Cường thành thật: "Bây giờ, tôi không biết trả lời kỳ vọng của mọi người ra sao, vì còn quá sớm. Tôi cũng rất bất ngờ khi nhận nhiệm vụ điều hành Quốc Cường Gia Lai. Chỉ mới nhận nhiệm vụ làm Tổng giám đốc vài ngày trước đại hội, nhưng dù vai nào tôi cũng sẽ cố gắng làm tốt nhất trách nhiệm gánh vác vai trò ở cả 2 công ty một cách tốt nhất có thể".

CEO Nguyễn Quốc Cường: Xoay đủ hơn 2.880 tỷ đồng để lấy lại dự án Phước Kiển

Lần đầu tiên Nguyễn Quốc Cường đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai và trực tiếp trả lời các thắc mắc, chất vấn của cổ đông sau hàng chục năm vai trò này do bà Như Loan đảm trách. (Ảnh: H. Linh)

Ông Nguyễn Quốc Cường sinh năm 1982, là con trai lớn của bà Nguyễn Thị Như Loan, người sáng lập Quốc Cường Gia Lai. Khi bà Như Loan bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến sai phạm tại dự án 39-39B Bến Vân Đồn - Quận 4, TP.HCM ngày 19/7 vừa qua, một tuần sau ông Cường được bầu làm Tổng giám đốc điều hành doanh nghiệp thay mẹ.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, ông cũng được bầu vào HĐQT Quốc Cường Gia Lai. Mặc dù nằm trong HĐQT và ban lãnh đạo, nhưng CEO Nguyễn Quốc Cường nắm giữ rất ít cổ phiếu QCG, chỉ 537.000 cổ phiếu (0,2%). Vợ ông Cường là Đàm Thu Trang không sở hữu cổ phiếu QCG nào. Em gái Nguyễn Ngọc Huyền My nắm gần 39,4 triệu cổ phiếu, tương đương 14,32%.

Bà Như Loan đang nắm tỷ lệ lớn nhất, với 37,05% (tương đương gần 102 triệu cổ phiếu). Ngoài ra, em gái bà Như Loan cũng nắm gần 9,7 triệu cổ phiếu, tương đương 3,52%.

Trả lời thắc mắc của cổ đông liên quan việc cổ phiếu QCG giảm sàn liên tiếp 6 phiên bất ngờ bật tăng mạnh, hiện giao dịch ở mốc 7.240 đồng trong phiên 30/7, ông Cường nói mình mới về, không thể giải thích cho chính xác. Nhưng nhìn vào báo cáo tài chính, nhìn những con số trên sổ sách thì nợ vay tài chính của Quốc Cường Gia Lai đang rất thấp so với tổng tài sản, "người làm tài chính bình thường cũng sẽ đánh giá đây là cổ phiếu đáng đầu tư".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả