24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hoàng Trung
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

CEO Luxstay: 'Việt Nam chưa có nhiều hình thức kinh doanh liên quan đến tài nguyên địa ốc'

Nhadautu.vn phỏng vấn Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyễn), nhà sáng lập và CEO của Luxstay - ứng dụng kết nối thuê nhà đình đám hiện nay về kinh tế chia sẻ và thị trường địa ốc tại Việt Nam.

PV: Nghiên cứu về kinh tế chia sẻ trước khi làm Luxstay, anh nhận xét gì về thị trường, thói quen và công nghệ liên quan nền kinh tế chia sẻ ở Việt Nam?
Steven Nguyễn: Sharing economy là xu thế, không tránh khỏi trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tại Việt Nam tôi nghĩ rằng mô hình này sẽ giúp phát triển ngành du lịch, bất động sản... Đặc biệt Việt Nam đang có nguồn cung từ thị trường địa ốc rất lớn, bùng nổ trong nhiều năm qua, nhưng chưa có nhiều hình thức kinh doanh liên quan tới tài nguyên đó.

Trong ngành hàng lưu trú, ý kiến của Dũng thế nào về quy mô đặt phòng khách sạn và nhất là homestay?

Quy mô thị trường lưu trú tại Việt Nam năm 2018 gần 8 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng trung bình trong các năm qua trên 20%/năm, các tổ chức lớn cũng đánh giá Việt Nam đang nằm trong top 3 thị trường du lịch tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Chúng tôi dự đoán quy mô thị trường lưu trú tại Việt Nam sẽ đạt tối thiểu 15 tỷ USD doanh thu trong 5 năm tới.

Thị trường home-sharing mới chỉ đang là xu hướng mới, sẽ bùng nổ trong những năm tiếp theo. Ước tính quy mô 1,5 - 3 tỷ USD vào năm 2023 (10-20% tổng thị trường lưu trú.

Về homestay, xu hướng đang bùng nổ ở Việt Nam hiện nay, nó có đặc điểm gì mà Luxstay thấy thú vị? Và làm cách nào để Luxstay tiến vào thị trường này, cộng hưởng mạnh mẽ với các chủ nhà, bán hàng win - win cho họ?

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, điểm đến có thể hình thành trên khắp nơi trên cả nước. Tuy nhiên hình ảnh và quảng bá du lịch cũng như các nhà phát triển dịch vụ trước đây mới tập trung ở các thành phố lớn. Chúng tôi nhận thấy cơ hội lớn trong việc phát triển du lịch địa phương, tạo ra công ăn việc làm thu nhập cho ngưởi bản địa, đồng thời thúc đẩy hình thành các điểm đến du lịch mới đa dạng trải nghiệm cho khách du lịch...

CEO Luxstay: 'Việt Nam chưa có nhiều hình thức kinh doanh liên quan đến tài nguyên địa ốc'
CEO Steven Nguyễn (trái) bắt tay ca sĩ Sơn Tung MTP tại lễ ký biên bản thoả thuận góp vốn vào Luxstay

Dịch vụ Luxstay đối với quản lý căn hộ sẽ khác biệt thế nào khi so với để chủ hộ tự làm?

Dịch vụ quản lý hiện tại chúng tôi mới chỉ hướng tới cung cấp cho một số chủ đầu tư hoặc chủ nhà có nhiều căn hộ. Với những chỗ ở được quản lý bởi các đơn vị của chúng tôi sẽ có quy trình dịch vụ và tiêu chuẩn rõ ràng, đặc biệt là ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh để tăng trải nghiệm cho khách lưu trú đồng thời giảm thiểu chi phí vận hành cho chủ tài sản nhằm giảm giá bán trong khi vẫn tối đa được doanh thu.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn tập trung hỗ trợ cho các chủ nhà đơn lẻ tự kinh doanh bởi tin rằng với sự sáng tạo riêng của mỗi người sẽ tạo ra các sản phẩm độc đáo mang lại trải nghiệm thú vị cho khách du lịch, đó cũng là điểm đặc biệt của nền tảng hoạt động theo mô hình sharing economy.

Luxstay đang “lấy nông thôn bao vây thành thị”, ví dụ bao phủ homestay ở Đà Lạt. Nhưng trong khi thị trường chính của homestay lại là thành phố. Vậy Luxstay giải quyết việc này như thế nào?

Chúng tôi chọn phát triển du lịch địa phương làm lợi thế phát triển và xây dựng thị trường tại các địa phương đó phát triển quy mô. Chúng tôi không nghĩ rằng chỉ có thành phố lớn mới là thị trường chính. Quy mô thị trường là do nhà phát triển, tất nhiên Luxstay cũng sẽ không bỏ sót thành phố hay địa phương nào tại Việt Nam có cơ hội phát triển thị trường bao gồm các thành phố lớn....

Một đặc điểm của homestay thành thị là chủ căn hộ dễ dàng tự quản lý, và AirBnB đang chiếm lĩnh thị trường. Luxstay sẽ cạnh tranh với AirBnB?

Ngành home-sharing còn đang mới bắt đầu, Airbnb phát triển lâu đời hơn và có lượng khách quốc tế làm nền móng. Tuy nhiên thị trường lưu trú rất lớn, thời điểm hiện tại chúng tôi chưa coi Airbnb là đối thủ mà nói đúng hơn thì Airbnb và Luxstay đang gây dựng ngành home-sharing tại Việt Nam.

Việc cạnh tranh có thể sẽ diễn ra trong tương lai còn hiện nay chúng tôi đang tập trung vào xây dựng các giải pháp, hệ sinh thái kỳ vọng tạo ra một ngành công nghiệp mới (home-sharing) phát triển bền vững tại Việt Nam.

Cám ơn anh!

Luxstay là từ khoá lọt top trend của Google Trends lần thứ ba trong năm nay. Lần mới đây, Luxstay được nhắc đến nhiều lần với tần suất lớn và lan truyền nhanh chóng do các shark Nguyễn Thanh Việt, Phạm Thanh Hưng và đặc biệt là ca sỹ Sơn Tùng ký biên bản thoả thuận góp vốn. Trong vòng 24 giờ sau khi chia sẻ trên fanpage M-TP, Luxstay đạt 220 ngàn lượt thích với hàng chục ngàn bình luận. Luxstay đang được định giá 20 triệu dollar, là một startup công nghệ được kỳ vọng tại Việt Nam về mô hình home - sharing.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả