menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

CEO Facebook kêu gọi về chính sách quản lý nội dụng trên mạng Internet toàn cầu

Đầu tháng này, Facebook bị chỉ trích khi Facebook đã phản ứng quá chậm khi kẻ thảm sát bằng súng tại nhà thờ ở New Zealand truyền trực tiếp cảnh hắn giết người trên tài khoản Facebook cá nhân.

Giám đốc điều hành của Facebook, ông Mark Zuckerberg, kêu gọi đưa ra quy tắc quản lý mạng Internet trên toàn cầu, ông đề xuất về những quy định đối với phát ngôn thù hận, hành động bạo lực, quyền riêng tư và dữ liệu.

Theo Bloomberg, trong tuyên bố mới nhất, ông Zuckerberg cho biết công ty này đang cố gắng để vận động đưa ra nhiều nguyên tắc quản lý đặt nền móng cho việc kiểm soát những nội dung cấm, đồng thời buộc các công ty xây dựng hệ thống giảm thiểu tối đa các nội dung độc hại.


Ông tuyên bố: “Chúng ta có trách nhiệm giữ cho người dùng được an toàn khi sử dụng dịch vụ. Điều đó đồng nghĩa với việc phải phân định rõ ra được thế nào là chiến dịch tuyên truyền của khủng bố, phát ngôn thù hận và nhiều vấn đề khác. Chúng tôi vẫn không ngừng xem xét chính sách của chúng tôi cùng với các chuyên gia. Thế nhưng ở góc độ của chúng tôi, chúng tôi vẫn có những sai lầm và đưa ra quyết định mà người ta không ủng hộ”.

Tuyên bố của ông Zuckerberg đại diện cho những nỗ lực quan trọng nhất của ông trong việc định hình nên cách mà công ty thu thập thông tin, sử dụng và phát tán thông tin đó khắp thế giới.

Chính phủ nhiều nước đã chỉ trích Facebook khi mà thông tin mới đây cho thấy thông tin cá nhân của hàng chục triệu người dùng đã bị chia sẻ với công ty tư vấn về chính trị Cambridge Analytica.

Đầu tháng này, Facebook bị chỉ trích khi Facebook đã phản ứng quá chậm khi kẻ thảm sát bằng súng tại nhà thờ ở New Zealand truyền trực tiếp cảnh hắn giết người trên tài khoản Facebook cá nhân,video này sau đó đã lan tỏa khắp các trang mạng xã hội. Gần đây, thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng cũng bị ăn cắp.

Trong năm vừa qua, các nhà hoạch định chính sách đã chịu nhiều áp lực, họ cũng yêu cầu nhà điều hành của Facebook, ông Zuckerberg, phải điều trần trước Quốc hội Mỹ nhằm giải thích cho sự lan tràn của thông tin sai sự thật, phát ngôn thù hận và thao túng bầu cử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại