menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Cây sanh cổ trị giá 100 cây vàng, báu vật để đời hay đại gia thổi giá?

Giới chơi cây cảnh miền Bắc thường nhắc đến một “báu vật ẩn mình” sanh cổ hàng trăm năm tuổi ở Hà Nội, đã có đại gia trả giá 100 cây vàng nhưng chủ nhân cây sanh vẫn chưa muốn bán.

Cây sanh cổ “Ngũ phúc lâm môn” có tuổi đời khoảng 500 năm, toàn thân màu đồng và được chủ nhân coi như “báu vật” nên chăm sóc rất cẩn thận. Siêu cây sanh cổ “Ngũ phúc lâm môn” của ông Phạm Lân (Thanh Trì, ) được coi là cây sanh hiếm có khó tìm bởi cây hội tụ đủ 4 yếu tố cổ - kỳ - mỹ - văn.

Cây sanh cổ trị giá 100 cây vàng, báu vật để đời hay đại gia thổi giá?
Cây được ký trên đá xanh trơn lũa hình cụ rùa, nghệ nhân phải tốn khá nhiều thời gian và công sức mới hoàn thành.

Được biết siêu cây này có tuổi đời khoảng 500 năm, bộ rễ cây lan tỏa xung quanh, bám vào đất, đá rất vững chãi, nhìn như những củ nhân sâm nhiều năm tuổi bám trên đá trông rất độc - lạ. Đã có đại gia đến trả 100 cây vàng nhưng anh Lân vẫn kiên quyết không bán “báu vật” của mình vì muốn hoàn thiện cây lên một tầm cao mới và có ý giữ lại chơi cảnh cho nhiều người yêu cây cảnh thăm thú.

Giới chơi cây cảnh miền Bắc thường nhắc đến một “báu vật ẩn mình”. Sở dĩ siêu cây sanh được gọi là "báu vật ẩn mình" vì chưa tham gia bất kỳ một cuộc triển lãm cây cảnh nào. Mặc dù vậy, tên tuổi của cây không còn xa lạ với cộng đồng yêu sinh vật cảnh hiện nay.

Cây sanh cổ trị giá 100 cây vàng, báu vật để đời hay đại gia thổi giá?
Chủ nhân của tác phẩm cho biết, khoảng 2 năm nữa cây sẽ hoàn thiện và hứa hẹn là một trong những cây sanh “Ngũ phúc” đẹp nhất Việt Nam.

Trước khi được giới chơi cây cảnh trả giá “khủng”, chủ nhân đã chăm sóc và tạo dáng cho cây trong khoảng 10 năm. Vào khoảng 2010 anh Lân mua cây sanh cổ này ở miền Nam, thời điểm mua cây được giá rẻ. Sau nhiều năm chăm sóc, tạo tác, cây sanh trở thành tác phẩm có giá trị nghệ thuật rất cao trong những siêu cây cảnh.

Cây sanh cổ trị giá 100 cây vàng, báu vật để đời hay đại gia thổi giá?
Cây sanh cổ đã có tuổi đời vài trăm năm tuổi, toàn bộ rễ "hóa thạch" ôm trọn những phiến đá cổ.

Thân cây sanh cổ vẫn giữ nguyên vẹn bản chất ban đầu. Từ rễ đến thân nổi một màu đồng rất đẹp khi tưới nước vào, cây nổi u cục từ da rất tự nhiên, các rễ lớn trườn từ gốc lễ ngọn, đan xen vào nhau tạo nên những hốc, hang lớn đan xen nhau.

Cây sanh cổ trị giá 100 cây vàng, báu vật để đời hay đại gia thổi giá?
Cây sanh cổ có tán lá rộng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại