menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Cây kiểng đột biến tiền tỷ: Chuyên gia cảnh báo lan var 'phiên bản' mới

Trong khi lan đột biến chưa kịp hạ nhiệt thì trên thị trường lại xuất hiện một "cơn sốt" mới với các dòng cây cảnh đột biến “đếm lá tính tiền”, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chỉ cần người dùng tìm kiếm theo từ khóa lá đột biến hay sàn kiểng lá trên mạng xã hội facebook, zalo ngay lập tức hàng loạt nhóm với số lượng cả chục nghìn người tham gia giao dịch cùng các phiên đấu giá sôi động xuất hiện, như: Hội MONSTERA Miền Bắc, SÀN KIỂNG LÁ, Cộng Đồng Kiểng Lá…

Ghi nhận của PV cho thấy, trên chợ mạng các loại kiểng lá khác nhau được đăng bán với giá từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng/lá, thậm chí có cây lên tới hơn 1 tỷ đồng. Phổ biến nhất là Monstera đột biến (trầu bà Nam Mỹ) với rất nhiều dòng từ bình dân đến cao cấp.

Các hội nhóm còn rao bán thêm cả thân cây trầu bà Nam Mỹ về trồng. Mỗi đoạn giá trên dưới 200 nghìn đồng.

Cây kiểng đột biến tiền tỷ: Chuyên gia cảnh báo lan var 'phiên bản' mới

Tuy nhiên chia sẻ về vấn đề trên với báo chí, ông Trương Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam cho rằng, cây trầu bà Nam Mỹ được đưa về Việt Nam có hai dạng đột biến là dạng lỗ và dạng khía nhưng để bán với giá hàng tỷ đồng/cây thì hoàn toàn không có cơ sở. Cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy tính hiệu quả về dược liệu của cây trầu bà đột biến này.

Trong khi đó, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Gia Hiền - Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Hà Nội cho biết, mặc dù những cây đột biến đã các nhà khoa học nghiên cứu công khai, là sản phẩm độc hiếm. Tuy nhiên do nhu cầu của mỗi cá nhân nên không biết loại cây đột biến “sốt” trên thị trường bao lâu.

Cây kiểng đột biến tiền tỷ: Chuyên gia cảnh báo lan var 'phiên bản' mới

Theo vị chuyên gia, những giao dịch về loại lá cây đột biến trên thị trường là có thật, nhưng sẽ có một vài người lợi dụng các giao dịch này nhằm thực hiện hành vi gian thương, xảo trá (số đối tượng rất ít).

“Chúng ta phải nhìn nhận một cách trung thực. Nếu ai đầu tư cần phải tìm hiểu thật kỹ, nhất là những người mới chơi không cẩn trọng sẽ sập bẫy hoặc bị một vài đối tượng lừa đảo dẫn đến tổn thất”, vị chuyên gia khuyến cáo.

Chia sẻ thêm với PV, một chuyên gia khác cũng nhấn mạnh, với những người mua lá đột biến cần hết sức cẩn thận khi “cơn sốt” loại cây "đếm lá tính tiền" kiểng lá xuất hiện. Bởi giá trị thật của nhiều loại cây đột biến không cao quá mức giá được đưa ra trong các phiên đầu giá trên chợ mạng. Không cẩn thận rất dễ rơi vào chiêu trò lan đột biến "phiên bản" mới của những đối tượng xấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại