menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Minh Đức

Câu chuyện về bất động sản

Về quê cafe chém gió nghe kể về các "Phi vụ" bất động sản.

1_ Môt anh nói Nhà ông bà già vợ tao hồi 2011 bán có 800tr còn giờ thì khoảng 4.5ty, ông bà bán sớm quá không giờ sướng rồi.

2_ Anh khác nói Lô đất kia hồi sốt giá 4ty, giờ 2ty không ai mua.

3_ Lại anh khác nói Thằng kia hên ghê, có miếng đất 35m đường đất nông nghiệp, chỗ khỉ ăn đá gà ăn sỏi, nước lại phèn, không trồng được cây gì mà dân Sài Gòn lên trả 2.4ty, xong ổng cầm đi mua 1.2ha rẫy tốt chỗ khác cùng với 1 căn nhà.

4_ Lại anh đó nói về ông già ở nhà, lúc sốt đất người ta đến trả 10ty miếng đất nhà ổng, không chịu bán, giờ 5ty cũng chưa chắc có người hỏi. Chịu 10ty là êm rồi.

5_ Còn cháu bà Lan tiệm vàng, hồi trước đi buôn BĐS có ô tô chạy, có thời điểm thấy ôm cả chồng sổ đỏ. Nhưng giờ bán hết nhà cửa xe cộ vẫn không đủ trả nợ, nghe nói đã trốn xuống phố. Hồi đó chủ tiệm vàng khoe thằng cháu dữ lắm...

6_ Nhiều người có xe chạy vậy thôi, do bán đất có tiền mua xe đó, chứ làm công ăn lương thì đến bao giờ mới mua được xe.

Những câu chuyện trên đây cho ta một góc nhìn về thị trường BĐS ở quê. Để thấy trong thị trường này niềm vui của người này là nổi buồn của người khác. Anh này may mắn thoát hàng được giá tốt, thì anh khác vỡ nợ vì ôm phải hàng xấu, anh kia xui không chịu bán lúc thị trường ngon thì có anh khác may mắn không ôm phải hàng giá cao.

May mắn của người này, thành công của người này là do xui xẻo, thất bại của người khác. Sự thành công, thất bại đan xen trong từng câu chuyện để thấy khi sốt BĐS đi qua, hầu như hiện trạng đất đai vẫn thế, duy chỉ có người này sướng hơn, người kia khổ hơn.

Khi chúng ta nghe và ngưỡng mộ về một câu chuyện thành công, thì song song ở đó tồn tại một hay nhiều câu chuyện thất bại và ngược lại.

Chúng ta hay than vãn về việc tăng giá BĐS, nhưng ít nhiều ai cũng là nhân vật chính trong câu chuyện tăng giá đó. Câu chuyện về bán đất cho tiền con đi học rồi sau mấy năm tiếc vì miếng đất mình bán đi tăng giá nhiều lần. Câu chuyện về ông bà già ở quê trúng đất cho tiền mua con xe, câu chuyện về chỗ này chỗ kia vỡ nợ vì buôn đất lỗ... Trong mỗi câu chuyện, có bóng dáng của mỗi chúng ta trong đó.

Có người bảo dân VN thích mua đất và hay quên nên rồi sẽ lại có sốt đất như trong quá khứ, có người khác lại bải khó, vì giá bây giờ đã cao quá chứ không còn rẻ như xưa. Mỗi người 1 ý kiến nhưng không thê phủ nhận rằng đất đang là tài sản lớn nhất của nhiều gia đình, cũng như đó là món hàng thèm muốn của nhiều người.

Liệu trong tương lai còn sốt đất như trong quá khứ không? Ai biết chắc sẽ giàu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Minh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả